หน้าแรก Thai PBS “ภูมิธรรม” คาด “ครม.แพทองธาร 1” แล้วเสร็จใน 15 ก.ย.นี้

“ภูมิธรรม” คาด “ครม.แพทองธาร 1” แล้วเสร็จใน 15 ก.ย.นี้

27
0
“ภูมิธรรม”-คาด-“ครมแพทองธาร-1”-แล้วเสร็จใน-15-กย.นี้
“ภูมิธรรม” คาด “ครม.แพทองธาร 1” แล้วเสร็จใน 15 ก.ย.นี้

วันนี้ (31 ส.ค.2567) นายภูมิ​ธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​ และ​ รมว.​พา​ณิชย์​ ในฐานะปฏิบัติ​ราชการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบคุณสมบัติ ว่าที่ รมต. ครม. แพทองธาร 1 หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (​ป.ป.ช.) ระบุว่าได้ส่งเอกสารให้เลขาธิการ​คณะรัฐมนตรี​ถึงรายชื่อที่มีความสุ่มเสี่ยง​ ว่า​ พูดยากว่าสุ่มเสี่ยงหรือไม่ เพราะไม่เห็นรายละเอียด เป็นเรื่องของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่จะตรวจสอบหลังการรับเรื่องทั้งหมด โดยต้องรอดูว่าผลจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเรียบร้อยได้โดยเร็วที่สุด

ส่วน ป.ป.ช.จะส่งเอกสารเพียงว่า ว่าที่รัฐมนตรีมีคดี แต่ไม่ใช่การชี้ว่าถูกหรือผิดใช่หรือไม่​ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า​ เอกสารที่ทุกหน่ายงานส่งมาให้จะระบุว่ามีคดีเกี่ยวกับอะไรบ้าง ซึ่งเป็นหน้าที่ของกฤษฎีกา และเลขาฯ ครม.ที่ต้องตรวจสอบว่าใช่หรือไม่ ส่วนตัวยังไม่เห็นรายละเอียด แต่เข้าใจว่าหน่วยงานน่าจะส่งมาครบแล้ว และทยอยส่งไปตรวจสอบ

นาย​ภูมิธรรม​ คาดการณ์​ว่าขั้นตอนต่าง ๆ จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ก.ย.นี้ หรือบวกลบไม่เกิน 3 วัน ซึ่งอยากให้เร็วที่สุด 

ส่วนความคืบหน้าโครงการ​ดิจิทัล​วอล​เล็ต ​10,000​ บาท​ จะถูกบรรจุในนโยบายที่จะแถลงร่วมต่อที่ประชุมรัฐสภาหรือไม่​ นายภูมิ​ธรรม​ กล่าว​ว่า ทันทีที่รัฐบาลใหม่ทำงาน ก็จะดำเนินการทันที​

อ่านข่าว : “นริศ” ส่งรายชื่อ 2 รมต.โควตา ปชป. มั่นใจคุณสมบัติ 

“นพ.พรหมินทร์” เผยยังไม่นํารายชื่อ ครม.ชุดใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ 

ราชทัณฑ์ ยัน “เสรีพิศุทธ์” ไม่มีรายชื่อเยี่ยม “ทักษิณ” รพ.ตำรวจ 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่