หน้าแรก Thai PBS พรรคประชาชนรับแพ้เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เตรียมสู้ศึกสนามอื่น

พรรคประชาชนรับแพ้เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เตรียมสู้ศึกสนามอื่น

26
0
พรรคประชาชนรับแพ้เลือกตั้งนายก-อบจ.ราชบุรี-เตรียมสู้ศึกสนามอื่น
พรรคประชาชนรับแพ้เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เตรียมสู้ศึกสนามอื่น

วันนี้ (1 ส.ค.2567) นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วยนายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน และนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี แถลงข่าวหลังผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พ่ายแพ้ให้กับนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตนายก อบจ.ราชบุรี โดยขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนนั้นมอบให้

นายณัฐพงษ์ ห้วหน้าพรรคประชาชน ระบุว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ แม้จะยังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คะแนนที่เพิ่มขึ้นอย่างเท่าตัวก็สะท้อนให้เห็นว่าการรณรงค์เลือกตั้งและการทำงานอย่างแข็งขันในพื้นที่ ทำให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่นและหันมามอบความไว้วางใจให้พรรคประชาชน

ไม่เกี่ยวกับเรื่องกระดูกคนละเบอร์ เพราะทุกสนามเลือกตั้ง ประชาชนตัดสินใจจากนโยบาย และพรรคประชาชนเชื่อว่าทุกนโยบายที่หาเสียงไว้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

ส่วนผลการเลือกตั้งเกิดจากหลายปัจจัย และเมื่อเสียงของประชาชนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ดังนั้นสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกพรรคการเมือง รวมถึงพรรคประชาชน คือการออกแบบระบบเลือกตั้งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้ามาใช้สิทธิใช้เสียงได้ดีที่สุด เพราะยิ่งประชาชนออกมาใช้สิทธิมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้ตัวแทนที่สะท้อนนโยบายซึ่งเป็นความต้องการของประชาชน

อ่านข่าว : ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี “กำนันตุ้ย” คะแนนนำทิ้งห่างคู่แข่ง

ด้านนายศรายุทธิ์ เลขาธิการพรรคประชาชน ยอมรับว่า สนามการเมืองท้องถิ่นนั้นแตกต่างกับการเลือกตั้งระดับชาติ เพราะสนามการเมืองระดับชาติความหวังของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกตั้งทั้งประเทศจะทำให้ประชาชนมีส่วนร่วม แต่การเมืองท้องถิ่นจะต้องสร้างนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชนให้ได้ และต้องทำให้ประชาชนเชื่อมั่น แต่ด้วยเวลาที่จำกัดในการทำงานจึงยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนไว้ใจได้

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเลือกในปลายปีนี้ จะมีนายก อบจ.ในนามพรรคประชาชน ชนะการเลือกตั้งแน่นอน ส่วนจะเป็นจังหวัดไหนขอให้รอดูอีกครั้ง เพราะในแต่ละจังหวัดได้มีการประเมินความพร้อมไว้แล้ว ซึ่งยังมีอีกหลายจังหวัดที่มีเวลาในการเตรียมตัว

ขณะที่นายชัยรัตน์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน เปรียบเทียบกับการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เมื่อปี 2563 ถือว่าเพิ่มขึ้นเท่าตัว เป็นผลจากการทำงานในพื้นที่อย่างหนัก ประกอบกับประชาชนนั้นเริ่มเปิดใจมากขึ้น แต่ถึงแม้วันนี้จะไม่ชนะ แต่จะมุ่งมั่นทำงานขับเคลื่อนนโยบายที่จะพัฒนา จ.ราชบุรี ให้ดีกว่าเดิม ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ชาวราชบุรีจะเปิดใจมากขึ้น

ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดนายวิวัฒน์ ในคดีซากหมู จะส่งผลทำให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ นายชัยรัตน์ มองว่า เป็นเรื่องของหน่วยงาน เช่น กกต.เป็นผู้พิจารณาการรับรองการเลือกตั้ง รวมทั้งกระทรวงมหาดไทยว่าจะมีแนวทางอย่างไร เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อการบริหารงาน อบจ. และเป็นเหมือนกับการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

อ่านข่าว

“เพื่อไทย” ทุ่มยึดเชียงใหม่ แก้มือพ่ายสนามใหญ่

หมอกควัน-ไฟป่าเหนือ โจทย์ใหญ่ “รัฐบาลแพทองธาร”

“อภิสิทธิ์” เชื่อ ปชป.ร่วมรัฐบาล พท. กระทบจิตใจผู้สนับสนุน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่