หน้าแรก Thai PBS เปิดหน้า “ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” นอมินีเจ้าพ่อลุ่มน้ำสะแกกรัง

เปิดหน้า “ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” นอมินีเจ้าพ่อลุ่มน้ำสะแกกรัง

25
0
เปิดหน้า-“ซาบีดา-ไทยเศรษฐ์”-นอมินีเจ้าพ่อลุ่มน้ำสะแกกรัง
เปิดหน้า “ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” นอมินีเจ้าพ่อลุ่มน้ำสะแกกรัง

“ดีดา” น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ลูกสาวคนที่ 2 ของ ชาดา ไทยเศรษฐ์ เจ้าพ่อลุ่มน้ำสะแกกรัง เกิดเมื่อ 11 ต.ค.2527 เป็น 1 ใน 3 สมาชิกมูลนิธิไทยเศรษฐ์ร่วมกับพี่สาวอีก 2 คน คือ ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ (พี่สาวคนโต) ประธานมูลนิธิ และ อัลฑริกา ไทยเศรษฐ์ (น้องสาวคนเล็ก)

ซาบีดา สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี นิติศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปริญาโทนิติศาสตร์มหาบัณฑิต จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันแต่งงานแล้วกับ ชาเดฟ-อนันต์ ปาทาน เมื่อต้นปี 2565

สาวอาร์ต ชอบเที่ยว โลกส่วนตัวสูง

ตอนหนึ่งในการสัมภาษณ์กับ Hiso Party Official ตอน Bonds of Love: เรื่องราวของสามสาวพี่น้องตระกูลไทยเศรษฐ์ คุณปานัดฌา, คุณซาบีดา, คุณอัลฑริกา ซาบีดาบอกว่า 3 สาวพี่น้องมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก จนเหมือนกับแก๊งมินเนียน ชีวิตแทบไม่เคยแยกออกจากกัน จนกระทั่งต่างคนต่างไปสร้างครอบครัว แต่ก็ยังมีความใกล้ชิดกันอยู่เสมอ

ไม่เคยมีคำว่า Private แม้กระทั่งจะแต่งงานกันไปแล้ว 

ด้วยความเป็นลูกสาวคนกลาง ดีดาจะติดพี่สาวมาก ๆ แต่ก็ยังมีความโลกส่วนตัวสูง แต่ไม่ถึงกับเป็น Introvert เพราะบทบาทในครอบครัวไม่เอื้อ ชีวิตส่วนตัวของศิลปะ การถ่ายรูป การท่องเที่ยว แต่ก็คอยช่วยเหลือ ซัปพอร์ตกันในระหว่าง 3 คนพี่น้อง 

คำพ่อสอน ไม่ว่าจะเป็นอะไรแต่ต้องเป็น “คนดี” ของสังคม 

ซาบีดากล่าวว่า ตั้งแต่เด็ก ๆ พ่อ (ชาดา ไทยเศรษฐ์) มักสอนให้เป็นคนดีของสังคมเสมอ สิ่งสำคัญเมื่ออยู่ในสังคมไทย ก็ต้องมีความนอบน้อม อ่อนน้อม ถ่อมตน ที่บ้านพ่อจะเขียนสุภาษิตสอนลูกไว้ให้อ่านตลอด 

อ่อนน้อมแต่อย่าอ่อนแอ แข็งแรงแต่อย่าแข็งกระด้าง

แม้จะเป็นลูกสาวที่แต่งงานเป็นคนสุดท้ายของบ้าน แต่ดีดาก็ให้ความสำคัญกับ พ่อ แม่ พี่สาว เธอเปรียบกับเป็นสิ่งสำคัญของชีวิต ดีใจที่สามีเข้าใจมุมมองที่เธอคิด สิ่งสำคัญที่เรียนรู้จากครอบครัวและอยากส่งต่อให้กับคนรุ่นใหม่ในสังคมคือ “ความรัก” ที่จะเป็นการส่งต่อกำลังใจให้กันและกัน สร้างพื้นฐานความเข้มแข็งในจิตใจ ไม่ว่าพี่น้องหรือคนในครอบครัวประสบกับปัญหาอะไรก็ต้องคอยช่วยเหลือกัน พร้อมกับชื่นชมคุณพ่อว่าเป็น “You are amazing”

ในมุมสังคม การเมือง ซาบีดาเป็นผู้ขับเคลื่อนการช่วยเหลือสังคมผ่านมูลนิธิไทยเศรษฐ์ และขณะที่คุณพ่อของเธอดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ซาบีดาก็เป็นหนึ่งในคณะทำงานด้วย 

อ่านข่าวเพิ่ม :

“มนัญญา” ถอนตัว ชิงเก้าอี้นายก อบจ.อุทัยธานี

เช็กเสียงโหวตมาตรา 4 ถกงบปี 68 ปชป.เห็นชอบ – พปชร.เสียงแตก

ศาลอุทธรณ์ คุก 8 ปี ไม่รอลงอาญา “ครูไพบูลย์” คดีพรากผู้เยาว์อดีตภรรยา 

“ชาดา” ถอนตัวครม.แพทองธาร ส่งลูกสาวนั่ง มท.3

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่