หน้าแรก Thai PBS “ชาดา” ถอนตัว ครม.แพทองธาร ส่งลูกสาวนั่ง มท.3

“ชาดา” ถอนตัว ครม.แพทองธาร ส่งลูกสาวนั่ง มท.3

22
0
“ชาดา”-ถอนตัว-ครมแพทองธาร-ส่งลูกสาวนั่ง-มท.3
“ชาดา” ถอนตัว ครม.แพทองธาร ส่งลูกสาวนั่ง มท.3

วันนี้ (3 ก.ย.2567) กรณีที่มีกระแสข่าวว่าสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตีกลับรายชื่อของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทยของรัฐบาลแพทองธาร  ล่าสุดนายชาดา ยืนยันว่า

ไม่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ

โดยยืนยันว่า ได้ถอดรายชื่อออกเอง โดยจะส่ง น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ บุตรสาว มาสานงานต่อ

อ่านข่าว จับตา “แพทองธาร” ลงนามชื่อครม.ใหม่ทูลเกล้าฯ สัปดาห์นี้

“หมอมิ้งค์” ยันไทม์ไลน์เดิม ครม.แพทองธาร 

นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขออนุญาตไม่มีความเห็นเรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องภายใน และต้องรอการทูลเกล้าฯ และมีพระบรมราชโองการก่อนที่จะมีการเปิดเผยชื่อ

เมื่อถามว่ามีรายชื่อสำรองหรือไม่ นพ.พรหมมินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีรายชื่อเกินกว่าจำนวน ครม.อยู่แล้ว ส่วนชื่อที่ปรากฏเป็นข่าวให้ไปถามกับแหล่งข่าวที่ได้ข่าวมา หลังจากนี้ยังมีการตรวจคุณสมบัติ และยังอยู่ในกรอบเวลาเดิม ซึ่งเป็นช่วงเวลาวันที่ 15 ก.ย.ไม่เกินบวกลบจากนี้

อ่านข่าว ลุ่มน้ำสะแกกรัง สู่ คลองหลอด “ชาดา ไทยเศรษฐ์” มือปราบมาเฟีย

ยันเปลี่ยนเพื่อความสบายใจ

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เปลี่ยนเพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่าย เพราะวันนี้ให้ความสำคัญกับคำว่าจริยธรรม จึงพยายามไม่ให้มีปัญหา

เมื่อถามว่าเปลี่ยนเองหรือเพราะสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลค.) ทักท้วงมา นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการตกลงร่วมกัน ขอพูดอย่างนี้ดีกว่า

ขอบคุณนายชาดาอย่างมาก ที่ระบุว่าอย่าให้ติดอยู่กับท่าน หัวหน้าจะเอาใครก็ได้ 

นายอนุทิน กล่าวว่า เพิ่งส่งชื่อใหม่ไปอีก 1 ชื่อเมื่อเช้านี้ เมื่อถามว่าชื่อลูกสาวของนายชาดา จะไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีแล้ว เคยได้พบกัน ซึ่งนายชาดาจึงพามาพบ แล้วก็สัมภาษณ์ด้วยตัวเอง พร้อมระบุว่า

 โหงวเฮ้งดี  

เมื่อถามว่าประเด็นข้อกฎหมายใด ที่ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวนายชาดา นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีข้อกฎหมาย เป็นเรื่องการให้ความร่วมมือการให้ความร่วมมือที่ดี ให้ทุกอย่างเดินหน้าได้ ยืนยันว่าไม่ติดเรื่องข้อกฎหมายเลย

ส่วนโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) นิ่ง 100 เปอร์เซ็นต์แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนพรรคภูมิใจไทยคงนิ่งเท่านี้ เปลี่ยนไม่ไหวแล้ว ทั้งนี้นายชาดา ยังเป็น สส. ต้องมาช่วยงานสภาอาจเป็นจุดแข็งด้วยซ้ำ เพราะมีบทบาททำหน้าที่เป็นกรรมาธิการ (กมธ.) ในคณะที่สำคัญต่างๆ

อ่านข่าวอื่นๆ

“ชาดา” ไร้กังวลถูกปรับครม.ปมถูกโยงบ่อนบางใหญ่

จับญาติ “ชาดา” ปาร์ตี้ยา-พกปืนคาโรงแรมกลางเมือง

ไม่ได้ขายชาติ! “ชาดา” ชี้ยังรอศึกษาปมต่างชาติครองที่ดิน

เปิดหน้า “ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” นอมินีเจ้าพ่อลุ่มน้ำสะแกกรัง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่