หน้าแรก Voice TV ครม. อนุมัติงบกลางฯ กว่า 5.2 พันล้าน ให้ซ่อมแซม ปรับปรุง ระบบชลประทาน ฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานจากอุทกภัย

ครม. อนุมัติงบกลางฯ กว่า 5.2 พันล้าน ให้ซ่อมแซม ปรับปรุง ระบบชลประทาน ฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานจากอุทกภัย

20
0
ครม-อนุมัติงบกลางฯ-กว่า-5.2-พันล้าน-ให้ซ่อมแซม-ปรับปรุง-ระบบชลประทาน-ฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานจากอุทกภัย
ครม. อนุมัติงบกลางฯ กว่า 5.2 พันล้าน ให้ซ่อมแซม ปรับปรุง ระบบชลประทาน ฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานจากอุทกภัย

ครม. (3 ก.ย. 2567) อนุมัติงบกลางฯ กว่า 5.2 พันล้านบาท ให้ ก.เกษตร และ ก.คมนาคมเพื่อซ่อมแซม/ปรับปรุงอาคารและระบบชลประทาน และฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่รับความเสียหายจากอุทกภัย

วันนี้ (3 กันยายน 2567) นายศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่าที่ประชุม ครม. มีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) และกระทรวงคมนาคม (คค.) สรุปได้ดังนี้

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับการอนุมัติงบฯ วงเงิน 2,289,382,200 บาท เพื่อให้กรมชลประทานดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ บริหารจัดการน้ำ และเตรียมความพร้อมการบริหารจัดการน้ำ จำนวน 1,072 โครงการ อาทิ การซ่อมแซม/ปรับปรุงอาคารและระบบชลประทานที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย เพื่อให้การใช้งานกลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็วและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น เป็นต้น

ส่วนกระทรวงคมนาคมได้รับการอนุมัติงบฯ จำนวน 217 รายการ วงเงิน 3,017.39 ล้านบาท เพื่อนำไปฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยและภัยพิบัติ (จำนวน 39 จังหวัด) ประกอบด้วยกรมทางหลวง จำนวน 137 รายการ วงเงิน 1849.55 ล้านบาท และกรมทางหลวงชนบท จำนวน 80 รายการ ได้รับการจัดสรรงบ วงเงิน 1,167.84 ล้านบาท

“ประโยชน์ที่จะได้รับจากการดำเนินการดังกล่าว โครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความเสียหายจะสามารถกลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็ว ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางคมนาคมและโลจิสติกส์ ได้รับความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางเพิ่มขึ้น” นายศึกษิษฏ์ ฯ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่