หน้าแรก Thai PBS “สรวงศ์” ทายาท “ป๋าเหนาะ” มือปั้นนายกฯ สู่ “รมว.” ครม.แพทองธาร

“สรวงศ์” ทายาท “ป๋าเหนาะ” มือปั้นนายกฯ สู่ “รมว.” ครม.แพทองธาร

21
0
“สรวงศ์”-ทายาท-“ป๋าเหนาะ”-มือปั้นนายกฯ-สู่-“รมว”-ครม.แพทองธาร
“สรวงศ์” ทายาท “ป๋าเหนาะ” มือปั้นนายกฯ สู่ “รมว.” ครม.แพทองธาร

“สรวงศ์ เทียนทอง” สส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย หรือ “บอย” ทายาทคนโตของ “ป๋าเหนาะ” เสนาะ เทียนทอง เจ้าพ่อวังน้ำเย็น หลังบทบาททางการเมืองเดินชัดมากขึ้น โดยเฉพาะในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รวมถึงยังเป็นผู้รับหน้าที่เสนอชื่อ “แพทองธาร ชินวัตร” เข้าสู่ที่ประชุมสภาฯและโหวตลงมติด้วยคะแนนเสียง 319 เสียง และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งเป็นนายกฯคนที่ 31

ในอดีต “ป๋าเหนาะ” ก็เป็นผู้ผลักดัน “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นนายกฯ และ ในครั้งที่ ก็ถึงคราวของทายาทรุ่นลูกอย่าง “สรวงศ์” ที่สามารถผลักดัน “แพทองธาร” ขึ้นเป็นนายกฯ ได้ 

จากนั้นเมื่อเข้าสู่การจัดตั้ง ครม.แพทองธาร 1 จึงมีชื่อของ “สรวงศ์” ติดมาอยู่เป็นชื่อแรก ๆ ในทุกโผ ซึ่งครั้งนี้อยู่ตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งถือเป็นการขึ้นสู่ตำแหน่ง “รมว.” ครั้งแรก 

บทบาทของ “สรวงศ์” ทั้งการดูแลการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น โดยที่เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง อบจ.ในหลายพื้นที่ ทั้ง นายก อบจ.ลำพูน,นายก อบจ.ลำปาง,นายก อบจ.ยโสธร, ล่าสุด ในการเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ที่สามารถช่วย “ลุงชาญ ใจดี” นายชาญ พวงเพ็ชร ชนะการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี มาได้  

นอกจากนี้ “สรวงศ์” ยังสร้างความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่สำคัญ โดยเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยผู้ส่งเทียบเชิญถึงมือ “เดชอิศม์ ขาวทอง” เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในการดึงพรรคประชาธิปัตย์ที่มี 21 เสียง มาร่วมรัฐบาล

จนเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างความตื่นเต้นในแวดวงการเมืองอย่างมาก ซึ่งทั้ง 2 พรรคที่ยืนอยู่ขั้วตรงข้ามทางการเมืองมาตลอด 20 ปี ได้มาร่วมงานในฐานะรัฐบาล ขณะที่ก็ปิดทางพรรคพลังประชารัฐสาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในการร่วมรัฐบาล 

ก่อนหน้านี้ “สรวงศ์” ยังเคยดำรงตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และ  รักษาราชการแทน รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ที่ผ่านมา “สรวงศ์” เป็น สส.มาแล้ว 4 สมัย โดยเป็น สส.สระแก้ว ตั้งแต่ปี 2548 ยุคของพรรคไทยรักไทย  ปี 2550 ในสังกัดพรรคประชาราช ต่อมาในปี 2554 – 66  สังกัดพรรคเพื่อไทย รวมถึงได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ต่อจาก นายประเสริฐ จันทรรวงทอง 

นอกจากนี้ “สรวงศ์ เทียนทอง”  ได้แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีเข้ารับตำแหน่ง สส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 4 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ระบุว่า นายสรวงศ์ ภรรยา และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีทรัพย์สินรวมกันทั้งสิ้น ราว 932 ล้านบาท หนี้สิน 75,999 บาท 

“สรวงศ์” เกิดเมื่อ 28 ก.ค.2518 ปัจจุบันอายุ 49 ปี เกิดที่ อ.วัฒนานคร จ.ปราจีนบุรี ปัจจุบันสมรสกับ ญาณิกา เทียนทอง มีบุตร 2 คน

 ปริญญาตรี Business Administration วิทยาลัย Mount Ida college สหรัฐอเมริกา

 ปริญญาโท International Business Administration มหาวิทยาลัย Johnson and Wales สหรัฐอเมริกา

 อ่านข่าว : เปิดบัญชีทรัพย์สิน “เอกนัฎ” รวย 1.1 พันล้าน- “สรวงศ์” 932 ล้าน  

เลขาฯพท.คนใหม่ “สรวงศ์ เทียนทอง” ลูกไม้ป๋าเหนาะ 

โปรดเกล้าฯ ครม.แพทองธาร แล้ว ไม่พลิกโผ โยก “ภูมิธรรม” นั่งกลาโหม 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่