หน้าแรก Thai PBS “ธรรมนัส” เร่งดูข้อกฎหมายหาช่องพ้น พปชร. ให้คงสถานะ สส.

“ธรรมนัส” เร่งดูข้อกฎหมายหาช่องพ้น พปชร. ให้คงสถานะ สส.

29
0
“ธรรมนัส”-เร่งดูข้อกฎหมายหาช่องพ้น-พปชร-ให้คงสถานะ-สส.
“ธรรมนัส” เร่งดูข้อกฎหมายหาช่องพ้น พปชร. ให้คงสถานะ สส.

วันนี้ (5 ก.ย.2567) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กลุ่มตนเองได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรค โดยลาออกทันทีในวันที่ 20 ส.ค. ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายอรรถกร ศิริลัทยากร สส.ฉะเชิงเทรา นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส

ซึ่งหนังสือลาออกของทั้ง 6 คน ได้เขียนเรียนนายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่ 20 ส.ค.2567 และให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ออกเอกสารฉบับนี้ ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงเลขรับ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2567

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการแจ้งพรรคใช่หรือไม่ว่า จะไม่เข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “เราไม่ได้แจ้งเขา เราลาโดยตรงกับนายทะเบียนพรรคการเมือง นั่นคือ เลขาธิการ กกต.”

ขณะนี้กำลังดูข้อกฎหมายว่า จะออกจากพรรคอย่างไร แบบถูกกฎหมาย แต่ยังคงสถานภาพ​เป็น สส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ นัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี ครั้งที่ 2 /2567 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค ในวันศุกร์ที่ 6 ก.ย.2567 เวลา 09.30 น.

อ่านข่าว :

“ชูศักดิ์” คาดรับผิดชอบงานกฎหมาย เล็งแก้รัฐธรรมนูญ

ครม.ชุดใหม่มี “สุภาพสตรี” มากสุด “วราวุธ” มั่นใจคนรุ่นใหม่ทำงานเป็นทีม

“ซาบีดา” ขอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ หลังถูกปรามาสนั่ง รมช.แทนพ่อ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่