หน้าแรก Thai PBS เก็บหลักฐานชิ้นส่วนซากเครื่องบินเพิ่ม หาสาเหตุตกที่บางปะกง

เก็บหลักฐานชิ้นส่วนซากเครื่องบินเพิ่ม หาสาเหตุตกที่บางปะกง

17
0
เก็บหลักฐานชิ้นส่วนซากเครื่องบินเพิ่ม-หาสาเหตุตกที่บางปะกง
เก็บหลักฐานชิ้นส่วนซากเครื่องบินเพิ่ม หาสาเหตุตกที่บางปะกง

จากเหตุการณ์ เครื่องบินเล็ก รุ่นคาราวาน C208 เที่ยวบิน TFT209 สุวรรณภูมิ-เกาะไม้ซี้ จ.ตราด ตกกลางป่าบริเวณหมู่ 6  ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2567 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้สูญหายไปพร้อมกับซากเครื่องบิน 9 คน นั้น 

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์เครื่องบินตกบางปะกง จนท.เร่งค้นหาชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม

วันนี้ (6 ก.ย.2567) คณะกรรมการสอบสวนกรณีเกี่ยวกับอุบัติเหตุของอากาศยาน (AAIC) พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางปะกง ลงพื้นที่เก็บวัตถุพยานหลักฐานจากซากเครื่องบินเพิ่ม เพื่อนำไปประกอบการวิเคราะห์หาสาเหตุเครื่องบินตก ก่อนจะมีการวางแผนการเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนซากเครื่องบินทั้งหมดออกจากพื้นที่ ที่เป็นที่ดินของเอกชน โดยสายการบินได้ประสานกับเจ้าของที่ดินเพื่อเยียวยาด้านผลกระทบ

เจ้าของที่ดิน กล่าวว่า ยังคงตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรียกร้องให้หน่วยงานเร่งเคลื่อนย้ายซากเครื่องบินออกจากจุดเกิดเหตุทั้งหมดโดยเร็ว เพราะที่ดินผืนนี้กว่า 20 ไร่ เตรียมเก็บไว้เพื่อขายต่อในอนาคต

ส่วนผลการตรวจเปรียบเทียบชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ จากการชันสูตรหาสารพันธุกรรม (DNA) กับทางญาติของผู้สูญหายทั้ง 9 คน ล่าสุดสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ยืนยันผลตรวจตรงกับผู้เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งญาติได้ดำเนินการแจ้งขอออกใบมรณบัตร ที่สำนักทะเบียน อำเภอบางปะกง และนำชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต ไปประกอบพิธีทางศาสนา

อ่านข่าว : “มารีญา” กับแนวคิดสีเขียว One Health เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

“ชัยวุฒิ” รับ “ไพบูลย์” เหมาะนั่งเลขาฯ “พปชร.” แทน “ธรรมนัส”

สรุปเหรียญพาราลิมปิก 2024 วันที่ 6 ก.ย. จีนรั้งอันดับ 1 ไทยอันดับ 18

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่