หน้าแรก Thai PBS “อนุทิน” ให้นิยาม 2 รมช.หญิง “สิงห์สาว” มหาดไทย

“อนุทิน” ให้นิยาม 2 รมช.หญิง “สิงห์สาว” มหาดไทย

23
0
“อนุทิน”-ให้นิยาม-2-รมช.หญิง-“สิงห์สาว”-มหาดไทย
“อนุทิน” ให้นิยาม 2 รมช.หญิง “สิงห์สาว” มหาดไทย

วันนี้ (9 ก.ย.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รอง​นายก​รัฐมนตรี และรมว.​มหาด ไทย (มท.) กล่าวถึงการจัดแบ่งหน้าที่ 3 รมช.ว่า รอให้รัฐบาลปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มที่ก่อน เพราะน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะแถลงนโยบายต่อสภาวันที่ 12-13 ก.ย.นี้ เมื่อแถลงนโยบายเสร็จจะแบ่งหน้าที่ให้กับ รมช.3 ตำแหน่ง แต่อย่าเรียกว่าแบ่งหน้าที่ เพราะทำงานร่วมกัน และสไตล์การทำงานของตัวเองคือช่วยกันดูแล

นายอนุทิน กล่าวว่า เพียงแต่ว่างานที่จะผ่านมาของแต่ละกรม ก็จะมอบหมายให้ รมช.แต่ละคนได้กลั่นกรอง และทุกคนก็มีพื้นที่เป็นของตัวเอง บางคนเป็นผู้แทนส่วนน.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มท.ก็ดูแลงานด้านการเมืองช่วยพรรคภูมิใจไทยมาโดยตลอด แต่ปัญหามีอยู่ทุกหน่วยงาน ก็ต้องช่วยกันประสานงาน ช่วยกันดูแล ทำงานให้กับกระทรวงมหาดไทย

เมื่อถามว่าจะมอบหมายให้ น.ส.ซาบีดา ดูแลงานที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามผู้มีอิทธิพลแทนนายชาดาหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า

ถ้าบอกวันนี้ แล้วจะต้องพิมพ์คำสั่งทำไมเข้าใจว่าปรับไม่มาก 

อ่านข่าว 13 ข้อเสนอนโยบาย “รัฐบาลแพทองธาร” ครป.จี้นิรโทษกรรม

ส่วนพื้นที่ กทม.ก็คงต้องมอบหมายให้ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มท.ดูแล เพราะเป็น สส.กทม.ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้านครหลวง กรมการปกครอง หรือกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 

เมื่อถามว่าที่ผ่านมานายชาดา จะได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง ซึ่งจะต้องมอบหมายให้ น.ส.ซาบีดา ดูแลต่อหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า

มองไปข้างหลังสิ ผมว่าน่ากลัวกว่าคุณชาดาอีก

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า การเป็นผู้หญิงจะไม่มีปัญหากับการเข้าไปดูเรื่องของผู้มีอิทธิพลใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับตัวเองผู้มีอิทธิพลก็คือรัฐมนตรีช่วยหญิงทั้งสองคนนั่นแหละ

เมื่อถามถึงนิยามของกระทรวงมหาดไทยในยุคของนายอนุทิน มองว่า ถือเป็นจุดแข็งของมหาดไทย รัฐมนตรีที่มาอยู่ที่นี่ในยุคนี้ ถือเป็นรัฐมนตรีที่ผ่านศึกสงครามการเมืองมาแล้วมีความตั้งใจ มีความทุ่มเทรับใช้พี่น้องประชาชน และชาติบ้านเมือง ทุกคนมีการศึกษาและประสบการณ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย

เชื่อว่าจะเป็นการทำงานร่วมกันที่คล่องตัว มีความซอฟท์ แต่มีพลัง ดีใจและเป็นเกียรติที่ได้มี รมช.3 คน โดย 2 คนเป็นสุภาพสตรี ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนักใน มท.เชื่อว่าข้าราชการทุกคน พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นอย่างดี

เมื่อถามว่าจะเรียกกระทรวงมหาดไทยยุคนี้ว่าอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า

สิงห์สองคู่อยู่ในกระทรวงมหาดไทยร่วมกันได้

เมื่อถามว่ารัฐบาล น.ส.แพทองธาร จะฝ่าฟันและอยู่จนครบ 3 ปีที่เหลืออยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเข้าใจซึ่งกันและกัน สนับสนุนซึ่งกันและกัน

มั่นใจว่านายกรัฐมนตรี แพทองธาร ซึ่งพูดกับตนเสมอว่าจะมาทำสิ่งที่ดีให้กับบ้านเมือง ช่วยกันทำก็มั่นใจว่าจะอยู่ครบเทอม

อ่านข่าว “ทักษิณ-ประยุทธ์” วาง “ดีเอ็นเอ” คุมการเมือง-กองทัพ

อยากได้ สส.ภาคใต้เพิ่ม

นายอนุทิน กล่าวถึงผลสำรวจของนิด้าโพล มีผลสำรวจว่าคนใต้ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมกับรัฐบาล ว่า “ยังไม่ได้ดูเลย”

เมื่อถามย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยจะมีสิทธิ์ที่จะได้ฐานเสียงที่ภาตใต้เพิ่มหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ก็อยากจะได้สส.เพิ่มอยู่แล้ว แต่จะได้หรือไม่ก็อยู่ที่ผลงาน ทุกคนในพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นสส.หรืออดีตผู้สมัคร ทุกคนก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว

ทุกอย่างก็อยู่ที่ตัวของอดีตผู้สมัคร อยู่ที่นโยบายของพรรค รวมถึงผลงานที่เกิดขึ้น ว่าจะสามารถทำคะแนนในพื้นที่ได้หรือไม่ขอให้ใจเย็นๆ อีกนาน กว่าจะถึงการเลือกตั้งครั้งใหม่

กสม.แถลงการณ์ห่วงใยกรณีปิดศูนย์เรียนรู้เด็กข้ามชาติ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่