หน้าแรก Thai PBS สะพัด! จักรภพ เพ็ญแข หวนนั่งโฆษกรัฐบาล “แพทองธาร”

สะพัด! จักรภพ เพ็ญแข หวนนั่งโฆษกรัฐบาล “แพทองธาร”

18
0
สะพัด!-จักรภพ-เพ็ญแข-หวนนั่งโฆษกรัฐบาล-“แพทองธาร”
สะพัด! จักรภพ เพ็ญแข หวนนั่งโฆษกรัฐบาล “แพทองธาร”

วันนี้ (10 ก.ย.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายก​รัฐมนตรี ​และ รมว.​กลา โหม กล่าวถึงการแต่งตั้งบุคคลที่เหมาะสมเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ว่า ต้องถาม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายก​รัฐมนตรี​ คิดว่าในวันที่ 17 ก.ย.นี้ก็จะทราบกันแล้วว่าตำแหน่งต่าง จะแต่งตั้งใครบ้าง

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่านายจักรภพ เพ็ญแข อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร จะมาเป็นโฆษกรัฐบาล มีความเป็นไปได้อย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบต้องรอ น.ส.แพทองธาร เนื่องจากเป็นหัวหน้าสูงสุด ก็ต้องมีการคุยกัน ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะให้ความเห็น

อ่านข่าว เส้นทางชีวิต “จักรภพ เพ็ญแข” ก่อนลี้ภัยการเมือง 15 ปี

ส่วนการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมือง ทั้งที่ปรึกษา เลขานุการ และผู้ช่วยรัฐมนตรี ยังไม่จำเป็นต้องเสร็จทีเดียว ส่วนไหนพร้อม หรือดำเนินการเสร็จก่อนก็มีมติแต่งตั้งได้ก่อน ส่วนไหนยังไม่พร้อม ก็แต่งตั้งภายหลังเหมือนทุกครั้ง 

ในส่วนข้าราชการการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับตนก็ยังคิดอยู่ ว่าจะเลือกที่ปรึกษา เลขานุการ และ ผู้ช่วยรัฐมนตรีอย่างไรกำลังพิจารณา

เมื่อถามว่าข้าราชการการเมือง จะให้พรรคเลือก หรือรัฐมนตรีเลือกเอง นายภูมิธรรม กล่าวว่า สำหรับกระทรวงกลาโหม ก็เลือกจากที่ตนได้ดู ส่วนพรรคเพื่อไทย จะเสนอใครมา ก็รับฟังได้ ค่อยมาปรับคุยกัน

ทั้งนี้ไม่ได้คิดว่าจะเอาคนของใครนั่งไปดูแลผลประโยชน์ของตัวเอง เป็นเรื่องของการหาคนที่เหมาะสมไปนั่งทำงาน และเข้ากับเหล่าทัพต่างๆ ได้ หน้าที่ของกระทรวงกลาโหม พยายามประสานเหล่าทัพ เพราะแต่ละเหล่าทัพก็มีขอบเขตหน้าที่ของท่านอยู่แล้ว

อ่านข่าว :

ให้ประกันตัว! “จักรภพ” วงเงิน 4 แสนบาทคดีอาวุธปืน-อั้งยี่

“เฉลิมชัย” ลั่นมาสางปัญหาที่ดินพิพาท-แก่งเสือเต้นรอศึกษา

เปิดรายชื่อ 30 กมธ.สามัญเพื่อสรรหา สว. 21 คณะ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่