หน้าแรก Voice TV นายกฯแพทองธาร ห่วงน้ำท่วมเชียงรายกระทบกว่า 9,000 ครอบครัว เผยทุกฝ่ายเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือ

นายกฯแพทองธาร ห่วงน้ำท่วมเชียงรายกระทบกว่า 9,000 ครอบครัว เผยทุกฝ่ายเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือ

14
0
นายกฯแพทองธาร-ห่วงน้ำท่วมเชียงรายกระทบกว่า-9,000-ครอบครัว-เผยทุกฝ่ายเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือ
นายกฯแพทองธาร ห่วงน้ำท่วมเชียงรายกระทบกว่า 9,000 ครอบครัว เผยทุกฝ่ายเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือ

นายกฯแพทองธาร ห่วงน้ำท่วมเชียงรายกระทบกว่า 9,000 ครอบครัว เผยรองนายกฯภูมิธรรมสั่งการช่วยเหลือแล้ว ตอบดิจิทัลวอลเล็ต ปรับวิธีจ่ายเงินหมื่นเพราะรอระบบนาน แต่เศรษฐกิจรอไม่ได้ ประชาชนรอไม่ไหว จึงต้องให้ประชาชนก่อน

วันนี้ (11 กันยายน 2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่อาคารชินวัตร 3 นายกฯแพทองธาร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงสถานการณ์น้ำท่วมเชียงรายด้วยความเป็นห่วง ว่า ณ ตอนนี้ ยังสั่งการในฐานะรัฐมนตรีไม่ได้จนกว่าจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาฯ อย่างเป็นทางการ 

สำหรับเรื่องน้ำท่วมเชียงรายโดยเฉพาะที่แม่สาย ได้อัพเดทกับรองนายกฯภูมิธรรม ได้มีการทำที่พักพิงเพื่อช่วยเหลือประชาชน 2 ที่ที่แม่สาย มีการตั้งโรงครัวจัดอาหาร 500-600 กล่องต่อมื้อ แต่ยังไม่เพียงพอ ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 9,000 ครอบครัว นายกฯแพทองธารเผยว่าหลังน้ำลด ฝ่ายช่วยเหลือได้มีการเตรียมความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในทันที ถ้าน้ำดีขึ้นเข้าพื้นที่ก็เข้าพื้นที่ได้ ส่วนทางทหาร นายกฯแพทองธารระบุว่าต้องสัมภาษณ์ท่านรองนายกฯภูมิธรรมอีกที 

ส่วนเรื่องการแถลงนโยบาย นายกฯแพทองธารเผยว่า ‘รัฐมนตรีทุกท่านทำงานกันอยู่แล้ว ก็จะกระจายให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบเรื่องต่างๆ ตอบในรายละเอียดการทำงานให้ชัดเจนเพื่อตอบข้อสงสัยของประชาชน ส่วนนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงภาพรวมของนโยบายทั้งหมด สำหรับเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตรัฐมนตรีคลังจะแถลงรายละเอียดทั้งหมด 

นายกฯแพทองธาร ตอบถึงการปรับเปลี่ยนการจ่ายเงินในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า ‘มีเรื่องของระบบ และข้อพิพาทต่างๆ ที่ต้องรอ แต่เศรษฐกิจรอไม่ได้ ประชาชนรอไม่ไหว เราจึงต้องปรับเปลี่ยนให้ประชาชนก่อน เพราะเป้าหมายของดิจิทัลวอลเล็ต คือกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบ และปรับโครงสร้างเศรษฐกิจในแบบดิจิทัลด้วย’ เราทำอันนี้เสร็จ เราไม่ได้มีแค่นโยบายเดียว แต่อันนี้เป็นอันหลัก เร่งด่วน เป็นผลทันที จึงอยากรีบทำ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่