หน้าแรก Thai PBS “ธรรมนัส” ยันไม่เกี่ยวคลิปบ้านป่า เมิน พปชร.สอบ 20 สส.

“ธรรมนัส” ยันไม่เกี่ยวคลิปบ้านป่า เมิน พปชร.สอบ 20 สส.

24
0
“ธรรมนัส”-ยันไม่เกี่ยวคลิปบ้านป่า-เมิน-พปชรสอบ-20-สส.
“ธรรมนัส” ยันไม่เกี่ยวคลิปบ้านป่า เมิน พปชร.สอบ 20 สส.

วันนี้(12 ก.ย.2567) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงหลุดคล้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลุด สมัยที่ตนยังคงเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีเสียงของตนด้วย หรือว่ามีก็ไม่รู้ พร้อมกับไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าคลิปเสียงดังกล่าวหลุดมาจาก ร.อ.ธรรมนัส ได้ย้อนถามกลับว่าผมจะเอามาจากไหน ออกมาตั้งนานแล้ว บางคลิปเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ถ้าเราฟังให้ดี พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปดังกล่าว และต้องมีกระบวนการภายในพรรค อย่าไปโทษคนอื่นเลย ขอเป็นเรื่องภายในใครจะไปเข้าถึงได้ง่ายๆ และคงไม่ใช่เป็น AI

ทั้งนี้จะเป็นการเอาคืนเพื่อปิดสวิตช์ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าตนไม่ทราบ ไม่ได้เข้าไปนานแล้วจึงไม่รู้ความเคลื่อนไหว และไม่ขอฝากอะไรไปถึง พล.อ.ประวิตร กรณีที่เคยเป็นสมาชิกพรรคประชารัฐและมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น พร้อมระบุว่ามีแต่เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่า ตนไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้

สำหรับที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบ 20 สส.ซีก ร.อ.ธรรมนัส ได้มีการคาดการณ์หรือไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส ระบุความไม่ใส่ใจ เพราะไม่ได้มีผลอะไรกับพวกผม อย่างที่เคยกล่าวมาตลอดว่า อยากอยู่แบบไม่เป็นศัตรูกับใคร ในขณะเดียวกันก็อยากออกมาแบบสันติ ไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร แต่เมื่อออกมาแล้ว ยังมาวุ่นวาย ก็ให้ระวังไว้หน่อย เพราะผมก็พร้อมสวนกลับ

เมื่อถามว่าที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรี แล้วจะดุกว่าเดิม แสดงว่าหลังจากนี้จะมีอะไรมันๆ ใช่หรือไม่

ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ตนตั้งวอร์รูมฝ่ายกฎหมาย ให้กับ สส.20 คน จะวิพากษ์วิจารณ์อะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ให้ระวัง พร้อมกับระบุว่าตอนนี้ดำเนินการไปเรียบร้อยหลายรายแล้ว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบว่าขณะนี้เป็นขาลงของพรรคพลังประชารัฐ แต่ตอนนี้นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีต รมช.คมนาคม และอดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังยอมรับว่า ขณะนี้สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แตกเป็นกลุ่มเล็กกลุ่มน้อย แต่ตนไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายเรื่องในพรรค และเชื่อว่าเดี๋ยวจะมีกลุ่มใหญ่ออกมาอีกแยกย้ายไปอยู่พรรคการเมืองอื่นๆ หลายๆ พรรค ส่วนจะมาอยู่กับตนหรือไม่ขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ทางการเมืองของแต่ละบุคคล

“ธรรมนัส” ไปเชียงรายดูน้ำท่วมพรุ่งนี้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย ว่า ตนได้ส่งแผนบริหารจัดการน้ำให้กับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ รวมถึง รมช.เกษตรและสหกรณ์ทั้งสองคนไปแล้ว ซึ่งพรุ่งนี้ (13 ก.ย.2567) ตนจะเดินทางไป จ.เชียงรายในช่วงเช้าในฐานะ สส.พะเยา ร่วมกับ กัน จอมพลัง และมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล 

ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่า เหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือปีนี้หนักที่สุดในรอบ 20 ปีก็ว่าได้ ดังนั้นแผนบริหารจัดการน้ำจึงสำคัญขณะนี้ต้องเร่งระบายน้ำออกแม่น้ำโขงให้ได้มากที่สุด สิ่งสำคัญคือการช่วยเหลือประชาชน ที่ติดอยู่ในบ้าน ตนได้ประสานให้ใช้โดรน และเฮลิคอปเตอร์ของส่วนราชการ

พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้เป็นการประสานไม่ใช่การสั่งการ โดยได้ประสานไปยังอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ให้เตรียมเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัย ซึ่งขณะที่กัน จอมพลัง ก็ประสานกลุ่มเจ็ตสกี และสมาคมผู้ใช้โดรนในการช่วยเหลือประชาชนแล้ว

อ่านข่าว :

“อนุทิน” ตอบปมคลิปหลุดเสียงสนทนาโยงคนบ้านป่า ยันไม่กระทบ

พปชร.ตั้ง กก.สอบ 20 สส. “กลุ่มธรรมนัส” ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค

“ธรรมนัส” เร่งดูข้อกฎหมายหาช่องพ้น พปชร. ให้คงสถานะ สส.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่