หน้าแรก Voice TV ‘ทวี สอดส่อง’ รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย สั่งการกรมราชทัณฑ์ และหน่วยงานในสังกัด เร่งฟื้นฟู-ช่วยเหลือประชาชน

‘ทวี สอดส่อง’ รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย สั่งการกรมราชทัณฑ์ และหน่วยงานในสังกัด เร่งฟื้นฟู-ช่วยเหลือประชาชน

24
0
‘ทวี-สอดส่อง’-รมว.ยุติธรรม-ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย-สั่งการกรมราชทัณฑ์-และหน่วยงานในสังกัด-เร่งฟื้นฟู-ช่วยเหลือประชาชน
‘ทวี สอดส่อง’ รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย สั่งการกรมราชทัณฑ์ และหน่วยงานในสังกัด เร่งฟื้นฟู-ช่วยเหลือประชาชน

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย จังหวัดเชียงราย สั่งการกรมราชทัณฑ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม เร่งฟื้นฟู-ช่วยเหลือประชาชน

(วันที่ 16 กันยายน 2567) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ลงพื้นที่ ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย จังหวัดเชียงราย และสั่งการ กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม สนับสนุนการนำผู้ต้องขัง ร่วมทำความสะอาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เป็นการเข้าสู่ขั้นตอนการเก็บกวาดทำความสะอาด เพื่อเร่งคืนพื้นที่ให้กับประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ให้เร็วที่สุด รวมทั้งได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ชุมชนบ้านฟาร์ม, ชุมชนเกาะลอย, บ้านเวียงกือนา, หมู่บ้านธนารักษ์กองทัพบก ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า แม้ระดับน้ำจะลดระดับลงต่ำกว่าตลิ่งแล้ว แต่ดินโคลนจำนวนมากยังคงถูกกองทับถม อยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ในชุมชนริมน้ำกก ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย เนื่องจาก เป็นพื้นที่ติดกับริมแม่น้ำกก ทำให้มีดินโคลน สูงถึง 20 – 30 เซนติเมตร ในจำนวนนี้มีหลายหลังที่ถูกกระแสน้ำซัดจนบ้านพัง บางหลังบ้านทั้งหลังหายไปกับน้ำ

S__14491731.jpg

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชน กลุ่มเปราะบาง เยาวชนและผู้สูงอายุ และเข้าให้กำลังใจชาวบ้าน พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค รวมทั้งน้ำดื่มให้กับประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ตลอดทั้งวันของการลงพื้นที่ในวันนี้ด้วย พร้อมกำชับว่า ทางภาครัฐจะเร่งเข้าดำเนินการช่วยเหลือต่อไป โดยเฉพาะเรื่องไฟฟ้าและน้ำประปา ที่ขณะนี้ได้รับความเสียหายหลายจุด

S__14491740.jpg

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ได้เยี่ยมชมโรงครัวจิตอาสา ตั้งอยู่ที่เกรียงสุวรรณค้าข้าว ซึ่งผลิตอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ ซึ่งประชาชนที่ยืนต่อแถวจำนวนมากกล่าวกับรัฐมนตรีฯว่า หิวและยังไม่ได้รับประทานอาหารเลย และมีความต้องการอาหารเป็นอย่างมาก โดยรัฐมนตรีฯ กล่าวย้ำกับประชาชนที่เข้ามาต่อแถวเพื่อรับอาหารว่า จะรายงานเรื่องดังกล่าวในการประชุมคณะรัฐมนตรี ร่วมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อเร่งช่วยเหลือเยียวยาให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ แม่ครัวจิตอาสา ยังได้ให้รัฐมนตรีฯ ชิมเมนูอาหารเดียวกับผู้ประสบภัย อาทิ ไข่พะโล้ราดข้าว ฯลฯ ในโอกาสนี้ แม่ครัวโรงครัวจิตอาสา ยังได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับรัฐมนตรีฯด้วย

จากการลงพื้นที่สำรวจวันนี้ ส่วนใหญ่ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือนแล้ว แต่ในสิ่งที่ชาวบ้านขาดก็คือ น้ำสะอาดในการชำระล้างบ้าน ซึ่งเนื่องจากขณะนี้ บางพื้นที่น้ำและไฟฟ้ายังคงถูกตัดอยู่ ขณะที่หมู่บ้านธนารักษ์กองทัพบก ได้รับการติดตั้งไฟฟ้าในเวลาเดียวกับที่ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ไปพร้อมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่าย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ยังได้ ตรวจเยี่ยม และมอบแนวทางในการช่วยเหลือประชาชน ให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่เรือนจำชั่วคราวดอยฮาง และสถานพินิจฯ เชียงราย รวมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนหนึ่ง เพื่อให้นำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายต่อไป 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่