หน้าแรก Voice TV จิตใจที่แจ่มใสมีผลต่อการเรียนรู้… ‘ลิณธิภรณ์’ เดินหน้าโครงการนำร่อง ‘นักจิตวิทยาประจำโรงเรียน’ สร้างระบบหนุนสุขภาพจิตที่เข้มแข็งและยั่งยืน

จิตใจที่แจ่มใสมีผลต่อการเรียนรู้… ‘ลิณธิภรณ์’ เดินหน้าโครงการนำร่อง ‘นักจิตวิทยาประจำโรงเรียน’ สร้างระบบหนุนสุขภาพจิตที่เข้มแข็งและยั่งยืน

16
0
จิตใจที่แจ่มใสมีผลต่อการเรียนรู้…-‘ลิณธิภรณ์’-เดินหน้าโครงการนำร่อง-‘นักจิตวิทยาประจำโรงเรียน’-สร้างระบบหนุนสุขภาพจิตที่เข้มแข็งและยั่งยืน
จิตใจที่แจ่มใสมีผลต่อการเรียนรู้… ‘ลิณธิภรณ์’ เดินหน้าโครงการนำร่อง ‘นักจิตวิทยาประจำโรงเรียน’ สร้างระบบหนุนสุขภาพจิตที่เข้มแข็งและยั่งยืน

‘ลิณธิภรณ์’ เดินหน้าโครงการนำร่อง ‘นักจิตวิทยาประจำโรงเรียน’ เปิดสัมมนาสร้างเกราะป้องกันปัญหาจิตวิทยา-ยาเสพติด โรงเรียนจ่านกร้อง จังหวัดพิษณุโลก ย้ำ  ‘จิตใจที่แจ่มใสมีผลต่อการเรียนรู้’ เร่งสร้างระบบสนับสนุนสุขภาพจิตที่เข้มแข็งและยั่งยืน

วันที่ 17 กันยายน 2567 นางสาวลิณธิภรณ์ วริณวัชระโรจน์ สส. แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวในระหว่างเปิดการสัมมนาเรื่อง ‘เยาวชนรุ่นใหม่ รู้ทันภัยยาเสพติด’ ที่โรงเรียนจ่านกร้อง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจัดโดยคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ว่า ตนในฐานะที่รับผิดชอบดูแลงานด้านการศึกษามาตลอด จึงมีความห่วงใยเยาวชนนักเรียนนักศึกษาในปัญหาด้านต่างๆ

S__606377.jpg

โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติดที่เป็นปัญหาสำคัญที่รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญ อีกทั้งในปัจจุบันปัญหาเรื่องเศรษฐกิจและปัญหาสังคมต่างๆ ก็เป็นอีกเรื่องใหญ่ที่สร้างผลกระทบต่อเยาวชน จึงหารือกับแกนนำพรรคเพื่อไทยและคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ในการจัดทำโครงการเพื่อปกป้องเยาวชนนักเรียนนักศึกษา 

‘จิตใจที่แจ่มใสมีผลต่อการเรียนรู้’

กรมสุขภาพจิตพบว่าคนไทยเป็นซึมเศร้ากว่า 10.5 ล้านคน

นางสาวลิณธิภรณ์ กล่าวว่า ตนเชื่อเสมอว่า ‘จิตใจที่แจ่มใสมีผลต่อการเรียนรู้’ ดังนั้นโครงการนี้จึงเกิดขึ้นภายใต้การร่วมมือกันของทุกฝ่าย โดยเฉพาะในปัจจุบัน ข้อมูลจากการสำรวจของกรมสุขภาพจิตพบว่าคนไทยเป็นซึมเศร้ากว่า 10.5 ล้านคน ดังนั้นการป้องสภาวะซึมเศร้าในโรงเรียนและการป้องกันปัญหายาเสพติดจึงเป็นเรื่องสำคัญ

S__606376.jpg

“วันนี้ดิฉันในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการยาเสพติดฯ จึงได้จัดทำโครงการ ‘เยาวชนรุ่นใหม่ รู้เท่าทันภัยยาเสพติด’ ขึ้นที่โรงเรียนจ่านกร้อง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่แรก ซึ่งนอกจากการให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดแล้ว ยังได้พูดคุยและวางแผนการป้องกันภาวะซึมเศร้าในโรงเรียน โดยได้รับความร่วมมือจากจิตแพทย์โรงพยาบาลพุทธชินราชด้วย ซึ่งในภาคเรียนที่ 2 จะมีการประสานงานเชิญนักจิตวิทยามาประจำโรงเรียนเพื่อสร้างระบบสนับสนุนสุขภาพจิตที่เข้มแข็งและยั่งยืนให้แก่นักเรียน” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าว 

S__606379.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่