หน้าแรก Voice TV น้ำท่วมเอกสารหายไม่ต้องกังวล สิทธิรับเงินหมื่นและเงินเยียวยายังอยู่ ‘จิรายุ’ แจง ทำบัตรใหม่ได้ ไม่ต้องแจ้งความ

น้ำท่วมเอกสารหายไม่ต้องกังวล สิทธิรับเงินหมื่นและเงินเยียวยายังอยู่ ‘จิรายุ’ แจง ทำบัตรใหม่ได้ ไม่ต้องแจ้งความ

9
0
น้ำท่วมเอกสารหายไม่ต้องกังวล-สิทธิรับเงินหมื่นและเงินเยียวยายังอยู่-‘จิรายุ’-แจง-ทำบัตรใหม่ได้-ไม่ต้องแจ้งความ
น้ำท่วมเอกสารหายไม่ต้องกังวล สิทธิรับเงินหมื่นและเงินเยียวยายังอยู่ ‘จิรายุ’ แจง ทำบัตรใหม่ได้ ไม่ต้องแจ้งความ

‘จิรายุ ห่วงทรัพย์’ คลายความกังวลประชาชนน้ำท่วมเอกสารสำคัญหาย ทำใหม่ได้ไม่ต้องแจ้งความ ย้ำ สิทธิรับเงินหมื่น และเงินเยียวยายังอยู่

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (18 กันยายน 2567)ว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งการส่วนราชการฝ่ายปกครอง อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ประสบอุทกภัย ในกรณีมีประชาชนกังวลใจสอบถามถึงกรณีที่เอกสารสำคัญสูญหาย เช่น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน หายไปกับสายน้ำ โดยกังวลว่าจะไม่สามารถมีเอกสารบัตรประจำตัวไปขึ้นทะเบียนรับเงิน 10,000 บาท และเงินช่วยเหลือเยียวยาต่างๆ จากทางรัฐบาลนั้น ขอเรียนว่า ‘พี่น้องประชาชนสามารถทำบัตรใหม่ได้ โดยไปติดต่อ ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักงานเขตเทศบาล ในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ ภายในเวลา 60 วันนับตั้งแต่วันที่บัตรหาย ทั้งนี้ ในปัจจุบันไม่ต้องแจ้งความแล้ว เจ้าของบัตรไปแสดงตน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสแกนลายนิ้วมือ ที่มีในฐานข้อมูลก็สามาารถออกบัตร และทะเบียนบ้าน ของเจ้าของบ้านใหม่ได้เลย’

‘ในส่วนเขตพื้นที่ กทม.สามารถจองคิวเพื่อนัดเวลาล่วงหน้าได้ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ‘BMAQ’ ที่จะช่วยให้การรับบริการจากสำนักงานเขตเป็นเรื่องง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยแอปฯ BMAQ สามารถตรวจสอบคิวรับบริการต่างๆ ทั้งในส่วนงานบัตรประชาชน คัดสำเนา ย้ายทะเบียนบ้าน งานทะเบียนราษฎรทั่วไป รวมถึงงานขออนุญาตที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายต่าง ๆ โดยสามารถเลือกวัน เวลา สถานที่ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารที่ใช้ติดต่อราชการในแต่ละฝ่ายของสำนักงานเขต’ นายจิรายุ กล่าว

002.png

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่