หน้าแรก Voice TV ‘ทวี สอดส่อง’ รมว.ยุติธรรม ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ จัดแข่งขันชกมวยไทย Real Prison Fight ผู้ต้องราชทัณฑ์กับนักมวยต่างชาติ

‘ทวี สอดส่อง’ รมว.ยุติธรรม ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ จัดแข่งขันชกมวยไทย Real Prison Fight ผู้ต้องราชทัณฑ์กับนักมวยต่างชาติ

9
0
‘ทวี-สอดส่อง’-รมว.ยุติธรรม-ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์-จัดแข่งขันชกมวยไทย-real-prison-fight-ผู้ต้องราชทัณฑ์กับนักมวยต่างชาติ
‘ทวี สอดส่อง’ รมว.ยุติธรรม ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ จัดแข่งขันชกมวยไทย Real Prison Fight ผู้ต้องราชทัณฑ์กับนักมวยต่างชาติ

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ หนุนใช้กีฬารักษาเอกลักษณ์ไทย จัดแข่งขันชกมวยไทย Real Prison Fight ผู้ต้องราชทัณฑ์กับนักมวยต่างชาติ

กระทรวงยุติธรรม โดย กรมราชทัณฑ์ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง จัดโครงการจัดการแข่งขันชกมวยไทย “Prison Fight”  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี พันตํารวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พันตำรวจโทเชน กาญจนปัจจ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายปฏิบัติการ ดร.สุเทพ ดวงจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียล ฮีโร่ มวยไทย จำกัด Mr. Stephan Fox เลขาธิการสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ และผู้บัญชาการเรือนจำ/ผู้อำนวยการทัณฑสถาน เขต 10  และในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ณ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง จังหวัดปทุมธานี  

พันตํารวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ถือเป็นกิจกรรมและเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้าง Soft Power ของประเทศผ่านการจัดมวยไทย ซึ่งเป็นกีฬาที่รักษาเอกลักษณ์ไทยไปทั่วโลก เช่นการไหว้ของนักมวยที่สวมมงคล การไหว้ครูก่อนจะเริ่มชก ระหว่างชกต้องมีดนตรีตลอดการชก มวยไทยจึงเป็นกีฬาที่เหมาะสมกับผู้ต้องราชทัณฑ์โดยมีการส่งเสริมทักษะอาชีพวิชามวยไทยของผู้ต้องราชทัณฑ์ในวัยหนุ่มให้ได้รับการฝึกฝนและนำไปใช้ประกอบอาชีพได้ภายหลังพ้นโทษ

IMG_20240922105422000000.jpg

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องราชทัณฑ์กลุ่มเป้าหมายเรือนจำเฉพาะทางด้านกีฬา โดยเปิดโอกาสให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่มีความสามารถและทักษะด้านกีฬามวยไทยได้รับการฝึกฝนและพัฒนาตนเอง เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักมวยอาชีพ ตลอดจนต่อยอดสร้างอาชีพที่เกี่ยวเนื่องด้านกีฬา สามารถนำไปประกอบอาชีพที่สุจริตภายหลังพ้นโทษ ไม่หวนกลับมากระทำความผิดซ้ำ แล้วเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

IMG_20240922105421000000.jpg

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ค่ายมวยสิงห์หนุ่มพัฒนา ของทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ได้แข่งขันชกมวยกับนักกีฬามวย ต่างชาติหลายประเทศ ได้ทำการไหว้ครูอย่างสวยงาม ใช้อาวุธมวยไทยครบเครื่องอย่างเชี่ยวชาญ ดุดัน ได้รับเสียงเชียร์ทั้งผู้ต้องราชทัณฑ์ และตัวแทนต่างชาติที่เข้าชม ต่างบอกว่าเป็นการแข่งขันที่สนุกและใช้ความสามารถไม่แพ้การแข่งขัดชกชวยในสนามมวยลุมพินี และสนามนานาชาติเลย โดยนักมวยจากผู้ต้องราชทัณฑ์จากทัณฑสถานวัยหนุ่มสามารถเอาชนะการแข่งขัน นักชกจากต่างชาติทั้งหมด 7 คู่ และแพ้ จำนวน 2 คู่ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการฝึกฝน วิชาชีพมวยไทยของทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง เพื่อสร้างการยอมรับจากสังคมต่อไป สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากบริษัท เรียล ฮีโร่ มวยไทย จำกัด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่