หน้าแรก Thai PBS เปิด 3 ปัจจัย “บิ๊กแจ๊ส” พลิกชนะ “ลุงชาญ” เลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมฯ

เปิด 3 ปัจจัย “บิ๊กแจ๊ส” พลิกชนะ “ลุงชาญ” เลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมฯ

7
0
เปิด-3-ปัจจัย-“บิ๊กแจ๊ส”-พลิกชนะ-“ลุงชาญ”-เลือกตั้ง-นายก-อบจ.ปทุมฯ
เปิด 3 ปัจจัย “บิ๊กแจ๊ส” พลิกชนะ “ลุงชาญ” เลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมฯ

วันนี้ (22 ก.ย.2567) การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในครั้งนี้เป็นที่จับตามองอย่างมาก หลังจากผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการแสดงให้เห็นว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ “บิ๊กแจ๊ส” พลิกกลับมานำชนะ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ด้วยคะแนนห่างกันถึง 60,000 คะแนน นายยุทธพร อิสรชัย นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ได้วิเคราะห์ถึงปัจจัยที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ว่า

อ่านข่าว : “บิ๊กแจ๊ส” ประกาศชัยชนะนายก อบจ.ปทุม ขอบคุณ ปชช.คืนความชอบธรรมให้

ปัจจัยแรก คือ ความไม่แน่นอนของนายชาญในการดำรงตำแหน่ง เนื่องจากยังมีประเด็นการหยุดปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ชัดเจน ส่งผลให้ประชาชนบางส่วนลังเลและเปลี่ยนใจไปเลือกผู้สมัครอื่นแทน

ปัจจัยที่สอง คือ การขาดการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงครั้งนี้ ซึ่งแตกต่างจากการเลือกตั้งครั้งก่อนที่มีการสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทำให้คุณชาญสูญเสียคะแนนจากฐานเสียงเดิมที่เคยมีอยู่

อ่านข่าว : ลุงชาญรับพ่าย! เชื่อคนเบื่อการเมือง เลือกตั้งปทุมธานีไม่จบสักที

ปัจจัยสุดท้าย คือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เองในครั้งที่แล้วก็แพ้นายชาญไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อมีโอกาสแก้มือ จึงสามารถรวบรวมคะแนนเสียงกลับมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ นายยุทธพรชี้ว่า นี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทางการเมืองของจังหวัดปทุมธานี และเส้นทางการเมืองของนายชาญหลังจากนี้อาจต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างมาก หากไม่สามารถฝ่าฟันปัญหาการหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ การกลับมาในเวทีการเมืองครั้งหน้าคงไม่ใช่เรื่องง่าย

อ่านข่าว : 

“บิ๊กแจ๊ส” ทิ้งห่าง “ลุงชาญ” นับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีอย่างไม่เป็นทางการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่