หน้าแรก Voice TV Bangkok Car Free 2024 @ถนนบรรทัดทอง วันสุดท้ายคึกคักเกินต้าน เตรียมขยายผลถนนคนเดินใน กทม. ทุกพื้นที่

Bangkok Car Free 2024 @ถนนบรรทัดทอง วันสุดท้ายคึกคักเกินต้าน เตรียมขยายผลถนนคนเดินใน กทม. ทุกพื้นที่

5
0
bangkok-car-free-2024-@ถนนบรรทัดทอง-วันสุดท้ายคึกคักเกินต้าน-เตรียมขยายผลถนนคนเดินใน-กทม.-ทุกพื้นที่
Bangkok Car Free 2024 @ถนนบรรทัดทอง วันสุดท้ายคึกคักเกินต้าน เตรียมขยายผลถนนคนเดินใน กทม. ทุกพื้นที่

Bangkok Car Free 2024 @ถนนบรรทัดทอง วันสุดท้ายคึกคักเกินต้าน เตรียมขยายผลถนนคนเดินใน กทม. ทุกพื้นที่ ชี้หัวใจสำคัญก่อนทำต้องรับฟังเสียงประชาชน 360 องศา

วันนี้ (22 ก.ย. 2567) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ส่องบรรยากาศกิจกรรม “Bangkok Car Free 2024: Connecting For Life” ณ ถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน วันที่ 2 ที่ได้จัดการจราจรให้เป็นถนนคนเดิน ตามแนวคิด “จัดระเบียบทางเท้าเปลี่ยนถนนสำหรับรถยนต์ เป็นพื้นที่ให้ผู้คนออกมาใช้ชีวิต”

48647.jpg

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า  กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อร่วม World Car Free Day วันที่ 22 กันยายน ร่วมกันทั่วโลกในการแสดงจุดยืนและรณรงค์ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล หันมาใช้ขนส่งสาธารณะ โดย Bangkok Car Free 2024 ที่ถนนบรรทัดทอง ได้ทำการจัดการจราจรและเปลี่ยนบรรทัดทองให้เป็นถนนคนเดิน ซึ่ง 2 วันที่จัดได้รับผลตอบรับดีมาก ประชาชนชอบและได้เดินอย่างปลอดภัย พร้อมทั้งเสียงเรียกร้องที่บอกให้จัดอย่างต่อเนื่องจากผู้คนที่มาเดินในงาน ซึ่งเป็นเจตนาของงานนี้ที่ กทม. อยากรับฟังเสียงประชาชนว่าคิดเห็นอย่างไร ในงานก็ได้มีการทำแบบสำรวจ เข้าใจว่าคนที่มาเดินน่าจะชื่นชอบอยู่แล้วแต่เราต้องรับฟังเสียงรอบด้าน 360 องศา ทั้งคนที่มาร่วมงาน จุฬาฯ เจ้าของพื้นที่ และเราให้น้ำหนักมากที่สุดกับคนที่อยู่อาศัยบริเวณโดยรอบว่าคิดเห็นอย่างไรและได้รับผลกระทบแค่ไหน

48643.jpg

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการขยายผลไปยังพื้นที่อื่น การเลือกถนนเป็นเรื่องที่ต้องคิดให้ถี่ถ้วน ต้องเลือกถนนที่เหมาะสมไม่ให้เกิดผลกระทบการจราจร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทดลองจัดที่ถนนมหรรณพ เขตพระนคร เป็นช่วงสั้น ๆ ที่ไม่ได้ทำให้การจราจรติดขัด ในเขตอื่น ๆ ก็เคยทำถนนคนเดินมาอยู่แล้ว ต้องมาดูต่อไปว่าถนนเส้นไหนจะจัดในรูปแบบใดได้บ้าง เช่น Car Free Sunday ทุกวันอาทิตย์ หรือทุกเสาร์ – อาทิตย์ หรือเป็นถนนคนเดินถาวร ซึ่งจะต่อยอดต่อไป

โดยวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ก็ได้ร่วมเดินล่องส่องงาน Bangkok Car Free 2024 ณ ถนนบรรทัดทอง สัมผัสบรรยากาศการเปลี่ยนเมืองเป็นห้องทดลอง ผ่านการจัดการจราจรถนนบรรทัดทอง พบปะพูดคุยนักท่องเที่ยวที่มาในงาน ผู้ค้า และประชาชน เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้สึก ความคิดเห็น คำแนะนำ ข้อดี ข้อเสีย ที่ได้ไปปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้นเพื่อชาวกรุงเทพมหานคร ต่อไป

48668.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่