หน้าแรก Voice TV ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยินดี กทม. เก็บภาษีเกินเป้า มอบรางวัลหน่วยงานดีเด่น ใช้เทคโนโลยีเก็บภาษีโปร่งใสและเป็นธรรม

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยินดี กทม. เก็บภาษีเกินเป้า มอบรางวัลหน่วยงานดีเด่น ใช้เทคโนโลยีเก็บภาษีโปร่งใสและเป็นธรรม

8
0
ผู้ว่าฯ-ชัชชาติ-ยินดี-กทม.-เก็บภาษีเกินเป้า-มอบรางวัลหน่วยงานดีเด่น-ใช้เทคโนโลยีเก็บภาษีโปร่งใสและเป็นธรรม
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยินดี กทม. เก็บภาษีเกินเป้า มอบรางวัลหน่วยงานดีเด่น ใช้เทคโนโลยีเก็บภาษีโปร่งใสและเป็นธรรม

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยินดี กทม. เก็บภาษีเกินเป้า จากที่ประมาณการ 90,000 ล้านบาท แต่สามารถจัดเก็บภาษีได้ถึง 92,000 ล้านบาท พร้อมมอบรางวัลหน่วยงานดีเด่น ใช้เทคโนโลยีเก็บภาษีโปร่งใสและเป็นธรรม

(24 ก.ย.67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่สำนักงานเขตและเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษีดีเด่นของกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนางสาวทรรศนีย์ พันธ์ประคุณ ผู้อำนวยการสำนักการคลัง ผู้บริหารสำนักการคลัง ผู้อำนวยการเขตและหัวหน้าฝ่ายรายได้จาก 50 สำนักงานเขต ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กองรายได้ สำนักการคลัง ร่วมพิธี ณ ห้องนพรัตน์ ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

4404509.jpg

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ปีนี้กทม.ตั้งเป้าการจัดเก็บภาษีไว้ประมาณ 90,000 ล้านบาท แต่สามารถจัดเก็บภาษีได้ถึง 92,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สามารถจัดเก็บภาษีได้มาก เพราะจะได้นำงบประมาณมาทำโครงการต่างๆ เพื่อประโยชน์ของประชาชน สิ่งที่สำคัญคือต้องจัดเก็บภาษีอย่างยุติธรรมและเป็นธรรม โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยเหลือการทำงานให้เข้าระบบ เพื่อให้ง่ายต่อการทำงานและการตรวจสอบ รวมถึงต้องมีการประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลประชาชนถึงภาษีประเภทต่างๆ ให้ครบถ้วนทั่วถึง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจถึงการเก็บภาษีแต่ละประเภท ทั้งนี้รายได้ที่สำคัญของกทม. ได้แก่ การจัดเก็บภาษีป้ายและภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

สำหรับในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กรุงเทพมหานครได้กำหนดประมาณการรายรับภาษี 4 ประเภท ได้แก่ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีบำรุงท้องที่ เป็นจำนวนเงินรวม 16,644 ล้านบาท และได้กำหนดเป้าหมายให้สำนักงานเขตจัดเก็บภาษีทั้ง 4 ประเภทไว้รวม 18,354.81 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงาน ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ถึงวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2567 สามารถจัดเก็บภาษีได้รวมทั้งสิ้น 18,135.81 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 98.81 ของเป้าหมายที่กำหนด ซึ่งถือว่าผลการจัดเก็บจริงสูงกว่าประมาณการที่ตั้งไว้ถึงร้อยละ 8.96

การจัดพิธีมอบโล่พร้อมใบประกาศเกียรติคุณให้แก่สำนักงานเขตและเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษีที่มีผลงานการจัดเก็บภาษีดีเด่นได้ดำเนินการมาเป็นประจำ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ยกย่อง ชมเชยแก่หน่วยงานและผู้ดำเนินการจัดเก็บภาษีที่มีผลงานดีเด่น เป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขต ตลอดจนเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษี มีความมุ่งมั่นปรับปรุงการทำงาน อันจะส่งผลให้จัดเก็บภาษีได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน โดยมีรางวัลรวมทั้งสิ้น 42 รางวัล ได้แก่ รางวัลสำหรับสำนักงานเขต 6 ประเภทรางวัล ประกอบด้วย 

1. สำนักงานเขตที่มีสัดส่วนผลการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเกินกว่าประมาณการเป็นจำนวนเงินสูงสุด 

2. สำนักงานเขตที่สามารถจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้จำนวนรายสูงสุด 

3. สำนักงานเขตที่มีสัดส่วนผลการจัดเก็บภาษีป้ายเกินกว่าประมาณการเป็นจำนวนเงินสูงสุด 

4. สำนักงานเขตที่สามารถจัดเก็บภาษีป้ายได้จำนวนรายสูงสุด 

5. สำนักงานเขตที่มีสัดส่วนผลการจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดินเกินกว่าประมาณการเป็นจำนวนเงินสูงสุด 

6. สำนักงานเขตที่มีสัดส่วนผลการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่เกินกว่าประมาณการเป็นจำนวนเงินสูงสุด 

รางวัลสำหรับเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษี 4 ประเภทรางวัล ประกอบด้วย 

1. เจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษีที่มีผลการดำเนินงานจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดีเด่น 

2. เจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษีที่มีผลการดำเนินงานจัดเก็บภาษีป้ายดีเด่น 

3. เจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษีที่มีผลการดำเนินงานจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดินดีเด่น 

4. เจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษีที่มีผลการดำเนินงานจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่ดีเด่น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่