หน้าแรก Thai PBS “ภูมิใจไทย”​ หนุนแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับผ่าน สสร.​

“ภูมิใจไทย”​ หนุนแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับผ่าน สสร.​

5
0
“ภูมิใจไทย”​-หนุนแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับผ่าน-สสร.​
“ภูมิใจไทย”​ หนุนแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับผ่าน สสร.​

วันนี้ (24 ก.ย.2567) นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.พรรคภูมิใจไทย​ ในฐานะกรรมการบริหารพรรค​ แถลงภายหลังการประชุม สส. ประจำสัปดาห์​ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ โดยต้องเดินหน้าสู่การทำประชามติ ซึ่งขณะนี้กฎหมายประชามติได้ผ่านชั้น สส.เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของ สว.​ คาดว่าอีกไม่นานจะมีการบังคับใช้

พร้อมระบุว่า​ รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องสำคัญ​ที่ต้องได้รับการยอมรับจากคนในสังคม และเชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับผ่านสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) จะเป็นวิธีการที่ทำให้สังคมเกิดการยอมรับในกติกาการอยู่ร่วมกัน

เราคิดว่าถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญ​ ควรแก้ไขทั้งฉบับ ทางที่ดีการแก้รัฐธรรมนูญควรจะเป็นคนกลางจากทุกภาคส่วนในรูปแบบของ สสร.ที่เคยทำกันมา

นายกรวีร์ ระบุอีกว่า ได้ยืนยันมาโดยตลอดว่าหากแก้รัฐธรรมนูญควรจะเดินไปสู่การแก้ไขมาตรา 256 และยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทั้งฉบับ ยกเว้นการแก้ไขในหมวด 1 และหมวด 2 ที่ไม่ควรแตะต้อง

ขณะที่นายไชยชนก ชิดชอบ สส.​บุรีรัมย์ ​และเลขาธิการพรรคภูมิใจ​ ระบุว่า​ ไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นมาตรฐานจริยธรรมแต่อย่างใด พร้อมกับย้ำว่าเรื่องมาตรฐานจริยธรรม มองว่าเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นและเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของนักการเมืองและพรรคการเมือง

อ่านข่าว

นายกฯ แพทองธาร รับเช็กรายละเอียดก่อนยื่นบัญชีทรัพย์สิน

“ไพบูลย์” แจ้งความ “พร้อมพงศ์” ฝ่าฝืนประกาศ คปค.ปมดักฟัง

เงิน 10,000 บาททยอยโอนเที่ยงคืน 25 ก.ย.”จุลพันธ์” มั่นใจราบรื่น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่