หน้าแรก Voice TV ทวี สอดส่อง ตัวแทนหน่วยงาน และคนดัง ร่วมเป็นสักขีพยานเผาทำลายยาเสพติดของกลางกว่า 25 ตัน อย่างโปร่งใส

ทวี สอดส่อง ตัวแทนหน่วยงาน และคนดัง ร่วมเป็นสักขีพยานเผาทำลายยาเสพติดของกลางกว่า 25 ตัน อย่างโปร่งใส

30
0
ทวี-สอดส่อง-ตัวแทนหน่วยงาน-และคนดัง-ร่วมเป็นสักขีพยานเผาทำลายยาเสพติดของกลางกว่า-25-ตัน-อย่างโปร่งใส
ทวี สอดส่อง ตัวแทนหน่วยงาน และคนดัง ร่วมเป็นสักขีพยานเผาทำลายยาเสพติดของกลางกว่า 25 ตัน อย่างโปร่งใส

ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม เผยรัฐบาลเร่งปราบปรามยาเสพติด พร้อมเชิญตัวแทนหน่วยงาน และคนดังร่วมเป็นสักขีพยานเผาทำลายของกลางกว่า 25 ตัน ยาเสพติดทั้งหมดถูกทำลายอย่างโปร่งใส

วันนี้ (26 ก.ย. 2567) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีการทำลายยาเสพติดของกลางของสำนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วย นายสมคิด เชื้อคง ทีมงานนายกรัฐมนตรี พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. นายอภิกิต ฉ. โรจน์ประเสริฐ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นายธาตรี เล็กสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตัวแทนจากภาคประชาชน นักร้องนักแสดงผู้มีชื่อเสียง ได้แก่ นายยุทธนา เปื้องกลาง (ตูมตาม เดอะสตาร์) นางสาวรุ่งรัตน์ เหม็งพานิช (ไข่มุก เดอะวอยซ์) และนางสาวพัสกร พลบูรณ์ (ใบเฟิร์น) เข้าร่วมเป็นสักขีพยานพิธีการทำลายยาเสพติดของกลาง ณ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) นิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ

461323249_932961092204481_2966509539604205312_n.jpg

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพราะการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสังคมไทยส่งผลด้านความมั่นคงปลอดภัยของสังคมกำลังบั่นทอนคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ และความมั่นคงของประเทศ ซึ่งการเผาทำลายยาเสพติดของกลางในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเร่งด่วนของรัฐบาล ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาล ว่าจะลดความเดือดร้อน และรัฐบาลจะทำงานอย่างโปร่งใส 

รมว.ยุติธรรม กล่าวอีกว่า ยาเสพติดที่เข้าสู่กระบวนการเผาทำลายวันนี้ ได้ผ่านการตรวจพิสูจน์แล้ว ดำเนินคดีแล้ว ซึ่งตามกฎหมาย สามารถทำลายได้ เพราะเราต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่า ยาเสพติดที่จับกุม ตรวจยึดมาได้ จะไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐคนใด ลักลอบนำไปจำหน่าย เพราะในกระบวนการเผามีภาคีต่างๆ ร่วมตรวจสอบ

‘ผมต้องขอขอบคุณอดีตนายกรัฐมนตรี “เศรษฐา ทวีสิน” เพราะท่านมาจากภาคประชาชนและเห็นว่าวันนี้ เหตุใดยาเสพติดเหตุจึงมีมาก เราจึงมาลดช่องว่างที่ทำให้ประชาชนสงสัย’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าว 

S__15679564.jpg

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง กล่าวอีกว่า ผมในฐานะ อดีตเลขาฯ ป.ป.ส. อยากบอกว่า ปกติการเผาจะเกิดขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายน ของที่ปี เนื่องในวันยาเสพติดโลก  แต่ปัจจุบันใน 1 ปี จะมีการเผา 6 ครั้ง และเหตุที่ต้องเผาที่นี่ เพราะการเผาปกติจะมีมลภาวะเยอะ แต่การเผาด้วยความร้อน 1,200 องศาเซลเซียส จะเป็นหลักประกันว่า จะไม่เกิดมลพิษ เราจึงมาเผาที่นี่ 

อยากจะกราบเรียนว่า ยาเสพติดเป็นวาระที่สำคัญ กิจกรรมในวันนี้จึงเป็นการประกาศให้รู้ว่า เจ้าหน้าที่รัฐที่ไปแก้ปัญหายาเสพติดจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในเบื้องต้นยาเสพติดจะไม่อยู่กับรัฐแล้ว รัฐจะเผาทั้งหมด

ส่วนหากมีเจ้าหน้าที่รัฐที่ไปส่งเสริมสนับสนุนยาเสพติดนั้น สำนักงาน ป.ป.ส. จะเข้มงวดจับกุมมากขึ้นเราต้องร่วมกันแก้ปัญหายาเสพติด เพราะรัฐบาลมั่นใจว่าการจะวัดความเจริญ ความมั่นคงของประเทศ ต้องวัดที่คุณภาพของคน วันนี้วาระของนโยบายรัฐบาลจะนำคนที่มีคุณภาพกลับไปสู่สังคม คือ คนที่ก้าวพลาดแล้วไปซื้อยาเสพติด สำหรับผู้ค้าและผู้บงการเราจะต้องจัดการตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเด็ดขาด อัตราโทษจากการค้ายาเสพติด หากเป็นการค้าจากต่างประเทศจะมีโทษถึงประหารชีวิต รวมถึงมาตรการยึดทรัพย์และฟอกเงิน

ด้าน พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ยาเสพติดที่เผาทำลายวันนี้ มีน้ำหนักยาเสพติดของกลางรวมกว่า 25.51 ตัน จาก 126 คดี ได้แก่ ยาบ้า 13,313 กิโลกรัม (146 ล้านเม็ด) ไอซ์ 6,544 กิโลกรัม คีตามีน 634 กิโลกรัม เฮโรอีน 537 กิโลกรัม ยาอี 1 กิโลกรัม สารผสม 51 กิโลกรัม และยาเสพติดอื่นๆ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่