หน้าแรก Voice TV ลุยโคลนยันค่ำ! นายกฯ อำนวยการฟื้นบ้านธนารักษ์ สั่งเร่งระดมเครื่องมือช่วยเต็มกำลัง ขอให้จบในต้นเดือน

ลุยโคลนยันค่ำ! นายกฯ อำนวยการฟื้นบ้านธนารักษ์ สั่งเร่งระดมเครื่องมือช่วยเต็มกำลัง ขอให้จบในต้นเดือน

39
0
ลุยโคลนยันค่ำ!-นายกฯ-อำนวยการฟื้นบ้านธนารักษ์-สั่งเร่งระดมเครื่องมือช่วยเต็มกำลัง-ขอให้จบในต้นเดือน
ลุยโคลนยันค่ำ! นายกฯ อำนวยการฟื้นบ้านธนารักษ์ สั่งเร่งระดมเครื่องมือช่วยเต็มกำลัง ขอให้จบในต้นเดือน

​นายกฯแพทองธาร ลุยโคลนยันค่ำ อำนวยการฟื้นบ้านธนารักษ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย หลังจมนาน 17 วัน สั่งการเร่งระดมเครื่องมือช่วยเหลือเต็มกำลัง ขอให้จบในต้นเดือน

วันนี้ (27 กันยายน 2567) เวลา 18.00 น. ณ โครงการบ้านธนารักษ์ กองทัพบก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามและเร่งรัดการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย

​นายกฯแพทองธาร ได้พูดคุยทักทายให้กำลังใจชาวบ้านโครงการบ้านธนารักษ์ กองทัพบก โดยให้ความมั่นใจว่ารัฐบาลจะไม่ทอดทิ้ง เดินหน้าเร่งฟื้นฟูให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ส่วนเอกสารยื่นขอรับเงินเยียวยา ขอชาวบ้านอย่าได้เป็นกังวล หากเอกสารหาย ให้ผู้นำหมู่บ้านรับรองก็สามารถนำมายื่นขอรับเงินเยียวยาได้

จากนั้น ​นายกฯแพทองธาร พร้อมคณะฯ ได้ลงพื้นที่สำรวจความบ้านเรือนประชาชนที่ได้เสียหายจากดินโคลนรุกล้ำที่อยู่อาศัย ในโครงการบ้านธนารักษ์ กองทัพบก โดยผู้ประสบภัยได้ชื่นชมที่วันนี้ นายกรัฐมนตรีได้จัดตั้ง ศปช. ส่วนหน้า จึงอยากให้มีการประสานงานระหว่าง  ศปช. ส่วนหน้า และ ศปช. ชุมชน ซึ่งผู้แทนที่พักอาศัย แจ้งว่าตั้งแต่ 10 กันยายน ถึงวันนี้  17 วันแล้ว ที่ประสบภัยน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม  ซึ่งไม่ใช่เหตุการณ์ปกติเป็นภัยพิบัติที่ไม่เกิดขึ้นก่อน ซึ่งมีเครื่องมืออุปกรณ์แต่ไม่เพียงพอ  ตรงจุดที่นายกรัฐมนตรีมาสำรวจ เป็นจุดที่ตลิ่งเริ่มพังจึงอยากเสนอให้มีระบบการแจ้งเตือนภัย (warning system) ในพื้นที่ใกล้กับตลิ่งริมน้ำ และชุมชนที่มีความเสี่ยง โดยมีการจัดประเภทพื้นที่ (classify) ให้ชัดเจน   

ทั้งนี้ ​นายกฯแพทองธาร ได้ลงพื้นที่และรับทราบความต้องการของผู้ประสบภัย  โดยมอบหมายและสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถอดบทเรียนเหตุการณ์ เพื่อกำหนดเป็นแนวทางป้องกันอุทกภัย วาตภัย  ต่อไป  ทั้งนี้ ตลอดที่ขบวนรถนายกรัฐมนตรีเคลื่อนผ่าน จะพบเห็นหน่วยทหารได้ออกมาให้ความช่วยเหลือ ช่วยเก็บกวาดโคลนให้กับผู้ที่อยู่อาศัยตลอดเส้นทาง

IMG_20240927193652000000.jpegIMG_20240927193655000000.jpegIMG_20240927193631000000.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่