หน้าแรก Thai PBS “บิ๊กต่อ” อำลา ผบ.ตร.คนที่ 14 รอลุ้น 7 ต.ค.เคาะชื่อคนใหม่

“บิ๊กต่อ” อำลา ผบ.ตร.คนที่ 14 รอลุ้น 7 ต.ค.เคาะชื่อคนใหม่

35
0
“บิ๊กต่อ”-อำลา-ผบตรคนที่-14-รอลุ้น-7-ตค.เคาะชื่อคนใหม่
“บิ๊กต่อ” อำลา ผบ.ตร.คนที่ 14 รอลุ้น 7 ต.ค.เคาะชื่อคนใหม่

วันนี้ (30 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ จัดพิธีอำลา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 14 พร้อมส่งมอบหน้าที่ให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นประธานในพิธีขึ้นแท่นรับความเคารพ และตรวจแถวกองเกียรติยศ และวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 บริเวณหน้าอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อำลาตำแหน่งผบ.ตร.คนที่ 14

อ่านข่าว นอนคุก! “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ตร.ค้านประกัน -จ่อเรียกดาราร่วมไลฟ์ชี้แจง

ก่อนทำพิธีส่งมอบหน้าที่ราชการให้กับพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ รักษาราชการแทนระหว่างรอการประชุมเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไป พร้อมกล่าวขอบคุณข้าราชการตำรวจ และถ่ายรูปร่วมกัน

ทั้งนี้ ข้าราชการตำรวจต่อแถวมอบดอกกุหลาบ ให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ขณะกำลังจะเดินออกจากอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนขึ้นรถ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ได้ส่งมอบงานให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ รับช่วงต่อไปแล้ว

เมื่อถามว่า ใจหายหรือไม่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ กล่าวเพียงว่า

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา และหลังจากนี้ สิ่งแรกที่จะทำคือขอพักผ่อน

จับตาตั้งผบ.ตร.คนที่ 15 เร็วสุด 7 ต.ค.

ส่วนการคัดเลือกผบ.ตร.คนคนใหม่นั้น จะดำเนินการตามหลักกฎ ก.ตร.ว่าด้วยระเบียบหลักเกณฑ์ใหม่ มีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ เบื้องต้นคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ได้มีหนังสือเวียนนัดประชุม ก.ตร.วาระพิเศษเสนอชื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยมีรายงานว่าในวันที่ 7 ต.ค.นี้ หาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สะดวกมาเป็นประธานประชุม คาดว่าจะมีการพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร.ในวาระดังกล่าว

อ่านข่าว

สธ.จับตา “ไข้หวัดนก H5N1” หลังสหรัฐป่วย 14 คน เป็นบุคลากรแพทย์ 6 คน

“เผ่าภูมิ” เผยรอ คกก.กระตุ้นเศรษฐกิจถกแจกเงินหมื่นเฟส 2

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่