หน้าแรก Voice TV ‘ทวี’ รมว.ยุติธรรม เป็นประธานพิธีมอบรางวัลเกียรติคุณยุวชนมุสลิมดีเด่นระดับชาติ ชูพหุวัฒนธรรม-อุดมการณ์ ยึดประโยชน์สูงสุดของประชาชน

‘ทวี’ รมว.ยุติธรรม เป็นประธานพิธีมอบรางวัลเกียรติคุณยุวชนมุสลิมดีเด่นระดับชาติ ชูพหุวัฒนธรรม-อุดมการณ์ ยึดประโยชน์สูงสุดของประชาชน

29
0
‘ทวี’-รมว.ยุติธรรม-เป็นประธานพิธีมอบรางวัลเกียรติคุณยุวชนมุสลิมดีเด่นระดับชาติ-ชูพหุวัฒนธรรม-อุดมการณ์-ยึดประโยชน์สูงสุดของประชาชน
‘ทวี’ รมว.ยุติธรรม เป็นประธานพิธีมอบรางวัลเกียรติคุณยุวชนมุสลิมดีเด่นระดับชาติ ชูพหุวัฒนธรรม-อุดมการณ์ ยึดประโยชน์สูงสุดของประชาชน

นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร มอบ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานพิธีมอบรางวัลเกียรติคุณยุวชนมุสลิมดีเด่นระดับชาติ ชูพหุวัฒนธรรม-อุดมการณ์ที่สำคัญ คือ ยึดประโยชน์สูงสุดของประชาชน

วันนี้ (12 ตุลาคม 2567) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ในฐานะ ผู้แทน นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวแสดงทัศนะ ในงาน 60 ปี สมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย (ย.ม.ท.) ภายใต้แนวคิด สานต่ออุดมการณ์สู่อนาคตที่ยั่งยืน โดยมี H.E.Megat Farez Minister Counsellor อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย, และทูตานุทูตต่างประเทศ อาทิ ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตปากีสถาน และกาตาร์ ร่วมเป็นเกียรติในงาน และมี นายวัชระพล โกมลตะเมธี ประธานมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย, ดร.มุคลิส เฉลิมไทย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย, ผศ.ดร.วิศรุต เลาะวิถี ผู้ทรงคุณวุฒิ จุฬาราชมนตรี และ นายมีซาน ไทยประทาน นายกสมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ในฐานะ ผู้แทน นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นผู้มอบรางวัลเกียรติคุณยุวชนมุสลิมดีเด่น ระดับชาติ ในสาขาต่าง ๆ ด้วย 

S__17351193.jpg

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ในฐานะ ผู้แทนนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า ขอแสดงความยินดี กับวาระครบรอบ 60 ปี สมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย การจัดงานในวันนี้ ภายใต้แนวคิด สานต่ออุดมการณ์สู่อนาคตที่ยั่งยืนนั้น ส่วนตัว มองว่า คนบางคนอย่าไปคิดว่าจะไปเปลี่ยนอุดมการณ์ของคนอื่น อุดมการณ์ไม่ควรเปลี่ยนแปลงถ้าทำในสิ่งที่ดีงาม โดยเฉพาะอุดมการณ์ของสมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย อย่างน้อยอุดมการณ์แห่งนี้ ถูกสะสม ที่ผ่านมาถึง 60 ปี ซึ่งระยะเวลา 60 ปี ถือเป็นสถาบันได้เลย 

S__17351253.jpg

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ในฐานะ ผู้แทน นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภายใต้แนวคิด สืบสานอุดมการณ์สู่อนาคตที่ยั่งยืนของสมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย อยากเรียนว่า อุดมการณ์เป็นมีคุณค่าและควรจะรักษาเอาไว้ เยาวชนมุสลิม อุดมการณ์ คือ ใช้อิสลามเป็นแม่บทในการดำเนินการและะดำเนินองค์การ คือใช้คัมภีร์อัลกุรอาน วัจนะและจริยธรรมของศาสดามุฮัมมัดเป็นบรรทัดฐานในการดำเนินภารกิจ การยึดมั่นระบบการประชุมสภา หรือชูรอ ให้ผู้เกี่ยวข้องมีความรู้ ความเชี่ยวชาญเข้าร่วม สิ่งที่สำคัญ คือ เราจะต้องยึดมั่นในความยุติธรรม ในความโปร่งใส และความเสมอภาค และมีอุดมการณ์ที่สำคัญ คือ ทำอย่างไรที่จะยึดประโยชน์สูงสุดของประชาชน”

S__17351231.jpg

“ฝากประเด็นสำคัญ วาระการสันติภาพ ผมได้มีโอกาสพูดคุย ศาสตราจารย์ ดร. อะห์เมด มุฮัมมัด อะห์เมด อัล-ฏอยยิบ แกรนด์อิหม่ามแห่งมหาวิทยาลัย อัล-อัซฮาร์ จากอียิปต์ ที่เดินทางมาเมืองไทยเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ท่านให้ความสำคัญในการสร้างสันติภาพ โดยเฉพาะในศาสนาอิสลาม จึงเป็นประเด็นสำคัญสำหรับชาวมุสลิมและผู้ที่มิใช่มุสลิม และคำว่าสันติภาพนี้ เป็นคำที่เรากล่าวหลายครั้งมากในแต่ละวัน โดยเฉพาะในการละหมาดประจำวันของพวกเรา รวมถึงในเวลาที่เราพบปะเพื่อนฝูง เราก็ทักทายด้วยการขอความสันติให้กันและกัน ซึ่งแสดงว่า อิสลามยกให้สันติภาพเป็นหลักการสำคัญในทุกด้านของชีวิต ให้มุสลิมตระหนักถึงคุณค่าของสันติภาพและภราดรภาพไปในขณะเดียวกัน”

“ในวาระโอกาสครบรอบ 60 ปี สมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทยนี้ ขออำนวยพรให้การดำเนินงานมีความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป ขอความสันติสุขจงเกิดแก่ทุกท่านครับ” พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ในฐานะ ผู้แทน นายกรัฐมนตรี กล่าว

S__17351071.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่