หน้าแรก Voice TV ‘ทวี สอดส่อง’ ควง ‘ณัฐพล นาคพาณิชย์’ ลงพื้นที่เชียงราย เยี่ยมและติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามที่สั่งการไว้

‘ทวี สอดส่อง’ ควง ‘ณัฐพล นาคพาณิชย์’ ลงพื้นที่เชียงราย เยี่ยมและติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามที่สั่งการไว้

13
0
‘ทวี-สอดส่อง’-ควง-‘ณัฐพล-นาคพาณิชย์’-ลงพื้นที่เชียงราย-เยี่ยมและติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามที่สั่งการไว้
‘ทวี สอดส่อง’ ควง ‘ณัฐพล นาคพาณิชย์’ ลงพื้นที่เชียงราย เยี่ยมและติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามที่สั่งการไว้

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่เชียงรายตามที่ได้สั่งการไว้

วันนี้ (15 ตุลาคม 2567) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ตามที่ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมให้ความช่วยเหลือ และมอบหมายให้เรือนจำกลางเชียงราย กรมราชทัณฑ์ นำผู้ต้องขังที่มีความรู้ด้านการช่างช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชน รวมถึงทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์โดยรอบ เมื่อครั้งลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา 

S__17825799.jpgS__17825803.jpg

การลงพื้นที่ในครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านรวมมิตร หมู่ 2 ตำบลแม่ยาว บ้านแคววัวดำ หมู่ 12 ตำบลแม่ยาว และบ้านเมืองงิม หมู่ 4 ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวให้การต้อนรับ 

โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบบ้านพักชั่วคราวซึ่งเรือนจำกลางเชียงรายได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในระยะแรกจำนวน 3 หลัง ณ บ้านรวมมิตร หมู่ 2 ตำบลแม่ยาว 1 หลัง บ้านแคววัวดำ หมู่ 12 ตำบลแม่ยาว 1 หลัง และบ้านเมืองงิม หมู่ 4 ตำบลริมกก อีก 1 หลัง พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ได้รับมอบจากภาคเอกชน และน้ำดื่มของ สำนักงาน ปปส. ภาค 5 ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย 

S__17825822.jpgS__17825824.jpg

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้กล่าวให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ตลอดจนขอขอบคุณภาคเอกชนที่ร่วมกันให้การสนับสนุนช่วยเหลือ รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐทุกภาคส่วน และเน้นย้ำให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยร่วมกับภาคเอกชน และหน่วยงานรัฐอื่นในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จากการสำรวจของเรือนจำกลางเชียงราย ร่วมกับเทศบาลตำบลแม่ยาว เทศบาลตำบลดอยฮาง และองค์การบริหารส่วนตำบลริมกก พบว่าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากอุทกภัยรวมกว่า 80 หลัง โดยจำเป็นต้องดำเนินการสร้างบ้านทดแทนจำนวนประมาณ 30 หลัง และสามารถซ่อมแซมได้จำนวนประมาณ 50 หลัง ซึ่งปัจจุบันเรือนจำกลางเชียงราย ได้รับการสนับสนุนวัสดุก่อสร้างและสิ่งของจำเป็นในการสร้างบ้านพักชั่วคราวจากภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิ เพจอีจัน มูลนิธิมาดามแป้ง สโมสรไลออนส์ เชียงราย บริษัทเกรียงสุวรรณ 999 จำกัด โรงพยาบาลนวมินทร์ โรงพยาบาลนวมินทร์9 มูลนิธินวมินทร์ร่วมใจ บริษัท โฮม สุขภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) สาขาเชียงราย ร้านวัสดุก่อสร้าง HOMESHOW โดย บจก.ทรัพย์สกล 1994 บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สหไพบูลย์ โฮมเซ็นเตอร์ บริษัท เกรียงสุวรรณ999 จำกัด บริษัท อีซูซุสงวนไทยเชียงราย จำกัด สมาคมศิษย์เก่าธรรมศาสตร์เชียงราย วัดดอยอินทรีย์ เป็นต้น โดยเรือนจำกลางเชียงรายจะนำผู้ต้องขังที่มีความรู้ด้านการช่าง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากเรือนจำกลางเชียงราย และเรือนจำ/ทัณฑสถาน เขต 5 เข้าดำเนินการทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ ซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน และสร้างบ้านพักชั่วคราว ต่อไป

S__17825845.jpg

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาควัสดุก่อสร้าง หรือสิ่งจำเป็นในการก่อสร้าง สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย เรือนจำกลางเชียงราย หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 084 368 1235 หรือ 082 195 6897

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่