หน้าแรก Thai PBS “ทนายตั้ม” ยื่น “ประวิตร” ขับ “สามารถ” พ้น “พลังประชารัฐ”

“ทนายตั้ม” ยื่น “ประวิตร” ขับ “สามารถ” พ้น “พลังประชารัฐ”

5
0
“ทนายตั้ม”-ยื่น-“ประวิตร”-ขับ-“สามารถ”-พ้น-“พลังประชารัฐ”
“ทนายตั้ม” ยื่น “ประวิตร” ขับ “สามารถ” พ้น “พลังประชารัฐ”

วันนี้ (16 ต.ค.2567) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยมีเจ้าหน้าที่พรรครับเรื่องเพื่อให้พรรคมีมติขับนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จากกรณีที่มีข้อสังเกตว่า อาจเข้าเกี่ยวข้องกับ​ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ว่า​

ต้องการให้พรรคตรวจสอบคลิปเสียงที่เป็นข่าว​ โดยเฉพาะที่มีการเรียกรับเงินเดือนละ 100,000 บาท และตรวจสอบ ที่มีการระบุว่า โยกย้ายข้าราชการได้​ว่า เสียงดังกล่าวเป็นของนายสามารถ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ​หรือไม่

แต่จากที่ตนสอบถาม จากนายสิระ​ เจนจาคะ​ อดีต สส.กทม​ พลังประชารัฐ​ และนายวัน​ อยู่บำรุง ในฐานะกรรมการบริหารพรรค เมื่อฟังแล้วระบุว่า​ เป็นเสียงของนายสามารถ​ จึงต้องการขอความชัดเจนจากพรรคว่า จะมีมติในเรื่องนี้อย่างไร หรือจะปกป้องผู้ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหรือไม่ ซึ่งจุดประสงค์ของตนคือต้องการให้ขับออกจากพรรค หากทำให้เสื่อมเสียเพราะในสมัยก่อนนายสามารถก็มีข่าวในทางไม่ดี​ จากกรณีให้คนไปทำการสอบแทน และถูกพรรคขับออกไป ต่อมาก็กลับเข้าพรรคอีก

นายษิทรา​ ยังกล่าวอีกว่า ต้องการให้สื่อฯช่วยตรวจสอบ เพราะยังทราบมาว่า นายสามารถไปซื้อบ้านที่ย่านราชพฤกษ์ ​มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท​ ว่าได้มาอย่างไร

นายษิทรา​ ยังกล่าวอีกว่า​ ยังมีเครือข่ายสมาคมต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย และรับทำทั้งบริษัทยูฟัน​ และเมจิก​ สกิน ยกเว้น​ บริษัท​ ดิ​ ไอคอน​ กรุ๊ป จึงมีข้อสังเกตว่า ไปรับประโยชน์อะไรหรือไม่ เพราะหากทำเพื่อสังคมจะต้องเป็นคนที่ใสซื่อ​ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ไม่ใช่ต่อหน้าต่อสู้เรื่องของแชร์ลูกโซ่ แต่เบื้องหลังไปเรียกรับเงิน

นายษิทรา กล่าวว่า การตรวจสอบไม่น่าจะใช้เวลานาน 1 วันน่าจะเสร็จ และผู้ใหญ่น่าจะทำให้เสร็จไม่เกิน 1 เดือน ไม่ยืดเวลา นอกจากทางพรรคจะช่วยเหลือ หากปกปิดไม่ลงโทษ อาจจะเอื้ออะไรกันหรือไม่ และคนจะเข้าใจปิดว่าที่นี่มีเทวดาหรือไม่ และที่ระบุว่าจะฟ้องกลับนั้น เพราะคิดว่าตัวเองใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร และต้องถามกลับคน ๆ นี้ ทำให้เสียใจมากี่ครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสามารถ​ ระบุว่า เสียงในคลิปไม่ใช่เสียงของนายสามารถ และขู่จะฟ้องหากมีการพาดพิง นายษิทรา​ กล่าวว่า​ ขู่ไปเถอะ พร้อมย้อนถามว่า​ เคยชนะคดีอะไรบ้างหรือไม่และที่ตนมายื่นเรื่องก็ไม่ได้ข้องเกี่ยวอะไรกับพรรคการเมือง​ แต่ต้องการให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้​

อ่านข่าว : “บอสพอล” เบี้ยวชี้แจง สคบ. – จนท.ถกถอนใบอนุญาตดิไอคอนกรุ๊ป 

ลุยตรวจคลินิกดิไอคอนกรุ๊ป โยง “บอสหมอเอก”  

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สิน 125 ล้านบาท “ดิไอคอน-บอสพอล-กันต์”

 

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่