หน้าแรก Thai PBS กกต.ประกาศรับรอง “บิ๊กแจ๊ส” นั่งนายก อบจ.ปทุมธานีแล้ว

กกต.ประกาศรับรอง “บิ๊กแจ๊ส” นั่งนายก อบจ.ปทุมธานีแล้ว

5
0
กกตประกาศรับรอง-“บิ๊กแจ๊ส”-นั่งนายก-อบจ.ปทุมธานีแล้ว
กกต.ประกาศรับรอง “บิ๊กแจ๊ส” นั่งนายก อบจ.ปทุมธานีแล้ว

วันนี้ (16 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เสนอเรื่องให้ กกต. พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่ง กกต. มีมติรับรองแล้ว คือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

สำหรับการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี จัดขึ้นในวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดคือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข 3 ได้คะแนน เป็นอันดับหนึ่ง รวม 187,975 คะแนน

และไม่ปรากฏหลักฐานว่าการเลือกตั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย.2567 เป็นไปโดยไม่สุจริต เที่ยงธรรม ทั้งนี้ กกต. ยังคงมีอำนาจในการดำเนินการสืบสวนไต่สวนหรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

โดยการเลือกตั้งดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา กกต.มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ตามมาตรา 106 วรรค 4 พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียนตามมาตรา 65(3)

แล้วเห็นว่า กรณีกล่าวหาว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ได้รับเลือกตั้ง จัดเลี้ยงและมหรสพ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนนั้นเป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าทำให้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

อ่านข่าว :

เปิด 3 ปัจจัย “บิ๊กแจ๊ส” พลิกชนะ “ลุงชาญ” เลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมฯ 

“บิ๊กแจ๊ส” ประกาศชัยชนะนายก อบจ.ปทุมฯ ขอบคุณ ปชช.คืนความชอบธรรมให้

“บิ๊กแจ๊ส” ทิ้งห่าง “ลุงชาญ” นับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีอย่างไม่เป็นทางการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่