หน้าแรก Thai PBS “สมคิด” บอก “ชาญ พวงเพ็ชร์ ” ต้องรับผิดชอบตัวเอง หลังศาลสั่งจำคุกคดีทุจริต

“สมคิด” บอก “ชาญ พวงเพ็ชร์ ” ต้องรับผิดชอบตัวเอง หลังศาลสั่งจำคุกคดีทุจริต

4
0
“สมคิด”-บอก-“ชาญ-พวงเพ็ชร์-”-ต้องรับผิดชอบตัวเอง-หลังศาลสั่งจำคุกคดีทุจริต
“สมคิด” บอก “ชาญ พวงเพ็ชร์ ” ต้องรับผิดชอบตัวเอง หลังศาลสั่งจำคุกคดีทุจริต

วันนี้ (24 ต.ค.2567) นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 พิพากษาจำคุกนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกฯ อบจ.ปทุมธานี และพวก คดีทุจริตการจัดซื้อถุงยังชีพ และคดีตากใบที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ จะกระทบความเชื่อมั่นของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า คดีนายชาญ เป็นเรื่องของตัวบุคคลและเขาก็คิดว่าคงไม่ไม่มีปัญหา เรื่องนี้ ลุงชาญ ต้องรับผิดชอบตัวเองในการแสดงคุณสมบัติ

ส่วนคดีตากใบ ซึ่งเป็นคดีนานกว่า 20 ปี ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเยียวยาตามขั้นตอนต่าง ๆ มาครบแล้ว ส่วนกระบวนการยุติธรรมจะเป็นอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง มันมากระทบกับพรรคเพื่อไทย เพราะ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี มาเป็น สส.ของพรรคเพื่อไทย แต่ท่านก็ได้แสดงสปิริตลาออก บางคนบอกว่าทำไมไม่นำตัว พล.อ.พิศาล มามอบตัว ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ดำเนินการได้เพียงเท่านี้ ส่วนอื่น ๆ ก็เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องว่ากันไป

เมื่อถามย้ำว่า ช่วงนี้พรรคเพื่อไทยมีข่าวในแง่ลบค่อนข้างถี่จะมีการปรับภาพลักษณ์อย่างไร นายสมคิด กล่าวว่า ตนว่าภาพลักษณ์มันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ พรรคอื่น ๆ เขาก็มี แต่จังหวะนี้เขายังไม่มี ซึ่งมันมีทุกจังหวะจะโคนของทุกพรรคการเมืองเพราะเป็นศูนย์รวมของคนจำนวนมาก จะให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบคงจะยากฉะนั้นอยู่ที่ตัวบุคคล

เมื่อถามย้ำว่า 2 เรื่องเกิดขึ้นช่วงสัปดาห์นี้จะกระทบกับความเชื่อมั่นของพรรคหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนก็ยังไม่รู้ว่าข่าวของนายชาญ พวงเพ็ชร จะมาเจอตอนนี้ซึ่งมันอยู่ที่จังหวะ และความเชื่อมั่นของพรรคอยู่ที่ผลงาน ถ้าผลงานออกมาดีความเชื่อมั่นมันก็จะมา ต่อให้ภาพลักษณ์ดีการทำงานไม่ดีมันก็ไม่ดีเพราะเราเป็นรัฐบาล และไม่เชื่อว่าเป็นแรงเขย่าทางการเมือง เพราะเป็นเรื่องปกติ ถ้าเราคิดพรุ่งนี้ก็เช้า เย็นนี้ไปนอนก่อน และยังไม่มีใครปั่นกระแสเป็นเพียงข่าวปกติไม่มีอะไร เดี๋ยวพอคดีบอสจบก็มีเรื่องอื่น

อ่านข่าว : ลุงชาญรับพ่าย! เชื่อคนเบื่อการเมือง เลือกตั้งปทุมธานีไม่จบสักที

เปิด 3 ปัจจัย “บิ๊กแจ๊ส” พลิกชนะ “ลุงชาญ” เลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมฯ 

 ยกฟ้อง “ชาญ” อุทธรณ์ค่าสินไหม 2.3 ล้านคดีเครื่องออกกำลังกาย  

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่