หน้าแรก Voice TV ‘รวิศ สอดส่อง’ ผู้แทน รมว.ยุติธรรม ให้การต้อนรับ นายหวง อี ผู้อํานวยการกรมการเมืองประจํากระทรวงยุติธรรมจีน เยือนไทยอย่างเป็นทางการ

‘รวิศ สอดส่อง’ ผู้แทน รมว.ยุติธรรม ให้การต้อนรับ นายหวง อี ผู้อํานวยการกรมการเมืองประจํากระทรวงยุติธรรมจีน เยือนไทยอย่างเป็นทางการ

3
0
‘รวิศ-สอดส่อง’-ผู้แทน-รมว.ยุติธรรม-ให้การต้อนรับ-นายหวง-อี-ผู้อํานวยการกรมการเมืองประจํากระทรวงยุติธรรมจีน-เยือนไทยอย่างเป็นทางการ
‘รวิศ สอดส่อง’ ผู้แทน รมว.ยุติธรรม ให้การต้อนรับ นายหวง อี ผู้อํานวยการกรมการเมืองประจํากระทรวงยุติธรรมจีน เยือนไทยอย่างเป็นทางการ

“รวิศ สอดส่อง” ผู้แทน พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้การต้อนรับ นายหวง อี (Mr. Huang Yi) ผู้อํานวยการกรมการเมืองประจํากระทรวงยุติธรรมสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาลและกระทรวงยุติธรรม

เมื่อวันที่ (27 ตุลาคม 2567)  นายรวิศ สอดส่อง หัวหน้าคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้แทน พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้การต้อนรับ นายหวง อี (Mr. Huang Yi) ผู้อํานวยการกรมการเมืองประจํากระทรวงยุติธรรมสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและหารือข้อราชการ ในห้วงการเดินทางเยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาลและกระทรวงยุติธรรม (Official Visit) ซึ่งจะเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมด้วยการกระชับความร่วมมือในแต่ละด้านที่มีศักยภาพร่วมกันทุกมิติ ทั้งนี้ นายรวิศ สอดส่อง ยังได้มอบพวงมาลัยดอกมะลิ ซึ่งเป็นงานศิลปะหัตถกรรมชั้นสูง จากกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เป็นที่ระลึกด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายหวง อี (Mr. Huang Yi) ผู้อํานวยการกรมการเมืองประจํากระทรวงยุติธรรมสาธารณรัฐประชาชนจีน มีกำหนดการเยือนไทยอย่างเป็นทางการ โดยจะเข้าพบ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่อาคารกระทรวงยุติธรรม แจ้งวัฒนะ โดยในวันที่ (28 ตุลาคม 2567) เวลา 09.00 น. ณ ห้องรับรอง ชั้น 11 โดยมีวาระการประชุมทวิภาคีเรื่องหลักนิติธรรม เหตุผลที่รัฐบาลไทยกำหนดให้การฟื้นฟูหลักนิติธรรมเป็นวาระแห่งชาติ สถานการณ์หลักนิติธรรมในประเทศไทยในปี 2566 หลักนิติธรรมเกี่ยวข้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ทุกภาคส่วนสามารถมีส่วนร่วม โดยมี ผู้บริหารจาก สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (Thailand Institute of Justice: TIJ), สถาบันอนุญาโตตุลาการ (Thailand Arbitration Center: THAC), กองกิจการต่างประเทศ กระทรวงยุติธรรม ร่วมให้การต้อนรับ ก่อนจะมีการเลี้ยงรับรองในช่วงเที่ยงและช่วงค่ำ ตามลำดับ

S__2957707.jpgWinPoliticaChina2.pngS__2957715.jpgS__2957714.jpgS__2957712.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่