พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อนุทิน' ไม่วิจารณ์ กระแส 'ทักษิณ' อยากกลับบ้าน บอกลาหาเสียงได้ก็ดี

‘อนุทิน’ ไม่วิจารณ์ กระแส ‘ทักษิณ’ อยากกลับบ้าน เรียกคะแนนสงสารให้เพื่อไทยหรือไม่ ชี้เป็นสิทธิ์ ถ้าอยู่ในกรอบกฎหมาย ไม่วิตกผลโพล ขึ้นลง เตรียมหารือ ครม. วันนี้ลาหาเสียง 1 เดือนได้หรือไม่

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวในขนาดนี้ของ ทักษิณ ชินวัตร ที่ระบุเตรียมกลับประเทศ มองว่าจะเรียกคะแนนสงสารให้พรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น อนุทิน หัวเราะ ก่อนย้อนกลับว่า เกี่ยวอะไรกับตน ทั้งนี้หากทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ทุกคนทำได้หมด เราไม่เคยห้ามคนไทยคนไหนเข้าประเทศ ซึ่งเรามีกรอบกฎหมายใครอยู่ในเงื่อนไหนก็ปฏิบัติตาม เราก็ไม่มีสิทธิ์ไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรหรอก 

ส่วนโพลความนิยม ที่มีขึ้นมีลงเราให้ความสำคัญแค่ไหนนั้น อนุทิน ระบุว่า เรื่องโพลก็ถือเป็นตัวชี้วัด ซึ่งแต่ละโพล ที่แตกต่างกันนั้น เราก็สามารถนำมาพิจารณาและแก้ไข ประเมินความน่าจะเป็น ไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องวิตกกังวล ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเอง ก็ทำโพลในพื้นที่ด้วย  

อนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่ วิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ระบุว่า ข้าราชการการเมืองสามารถลาไปหาเสียงได้ ถ้าลาได้ก็ดี ส่วนการทำงานกระทรวงก็ประสานข้าราชการประจำอยู่ตลอด ซึ่งสามารถใช้สื่อออนไลน์ได้ พร้อมยืนยันว่าถ้าทำได้ก็จะทำให้ถูกต้องตามระเบียบ แต่วันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็จะมาปกติ แม้รักษาการรัฐบาลแต่ก็ต้องทำงานเต็มรูปแบบ 

เมื่อถามต่อว่า จะรับมือกับ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่หาเสียงไม่ให้เลือกพรรคกัญชา นั้น อนุทิน ระบุว่า โพลของพรรคที่ทำมาขึ้นทุกอาทิตย์ โอเคก็ดี

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More