หน้าแรก Thai PBS ประชาธิปัตย์” เคาะชื่อ “จุรินทร์” ชิงนายกฯ ชื่อเดียว

ประชาธิปัตย์” เคาะชื่อ “จุรินทร์” ชิงนายกฯ ชื่อเดียว

66
0
ประชาธิปัตย์”-เคาะชื่อ-“จุรินทร์”-ชิงนายกฯ-ชื่อเดียว

วันนี้ (29 มี.ค.2566) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคปชป. เพื่อพิจารณารายชื่อบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 400 เขตและ100 สส.ปาร์ตี้ลิสต์ว่า เบื้องต้น คณะกรรมการบริหารพรรคฯ มีมติเห็นชอบแล้วทั้งหมด ภายหลังดำเนินการตามขั้นตอนรับฟังความคิดเห็นตามกระบวนการไพรมารีโหวตเสร็จสิ้น

ที่ประชุมฯ มีมติให้ความเห็นชอบให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของปชป. เพียงรายชื่อเดียว ในการเป็นนายกรัฐมนตรี

นายองอาจ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของ ปชป.จะเดินทางไปสมัครตามสถานที่ที่ กกต. จังหวัด กำหนดพร้อมกันวันที่ 3 เม.ย.นี้ ส่วนหัวหน้าพรรคฯ จะไปยื่นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในวันที่ 4 เม.ย.นี้ 

สำหรับการจัดลำดับบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายองอาจ ชี้แจงว่า นายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ จะพิจารณาตามการปฏิบัติของพรรคในการเลือกตั้ง เมื่อปี 2554 และ 2562 โดยจะการจัดลำดับบัญชีรายชื่อด้วยความเที่ยงธรรม และจะมีการเปิดเผยลำดับการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ ภายหลังการยื่นสมัครต่อ กกต.เสร็จสิ้น 

ปชป. ไม่มีกำหนดลำดับบัญชีรายชื่อที่ปลอดภัยที่จะได้รับการเลือกตั้งแน่นอนว่าจะสิ้นสุดที่ลำดับที่เท่าใด แต่ยืนยันว่า ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อของพรรค มีความพร้อมในการทำหน้าที่

“เฉลิมชัย”ไม่ลงชิง ส.ส.

นายองอาจ กล่าวอีกว่า นายเฉลิมชัย เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ ทั้งแบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขต โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีนัยยะใดๆ เพราะการร่วมรัฐบาลครั้งนี้

นายเฉลิมชัย เป็นรมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยไม่ได้เป็น ส.ส. และสามารถทำงานบรรลุตามเป้าหมายพรรค และนโยบายของรัฐบาลได้ รวมถึงยังสามารถบริหารจัดการงานภายในพรรคได้อย่างราบรื่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุชาติ” หวนซบเพื่อไทย แซว “มดดำ” สั่ง มั่นใจแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ 

“ชาติไทยพัฒนา” ติวผู้สมัคร 31 มี.ค. “วราวุธ” พร้อมสู้รักษาสุพรรณฯ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่