พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา' ลุยหาเสียงย่านบางนา โดนถาม 'เพื่อไทย' ชนะใครคือนายกฯ

“เศรษฐา” ลุยพื้นที่บางนา เจาะชาวคอนโด เอานโยบาย “ยกเลิกเกณฑ์ทหาร-เงินดิจิทัล 10,000 บาท” ไปบอกประชาชน ชาวบ้านถาม “ใครเป็นนายกฯ หลังเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง”

เวลา 15.30 น. วันที่ 10 เมษายน เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. วราวุธ ยันต์เจริญ รองประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะรณรงค์หาเสียกรุงเทพมหานคร ประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัครส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย กวีวงศ์ อยู่วิจิตร ผู้สมัครส.ส. กรุงเทพมหานคร เขตพระโขนง, เขตบางนา เบอร์ 3 ลงพื้นที่หาเสียงเขตพระโขนง เขตบางนา และเขตสวนหลวง โดยเศรษฐา ได้เดินทางมาลงพื้นที่ด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส เนื่องจากเศรษฐามีภารกิจก่อนหน้า นั่งรถสองแถวเดินทางไปยังนิรันดร์คอนโด 93 เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่นิรันดร์คอนโด 93

เศรษฐา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะจัดการปัญหากับยาเสพติดอย่างเด็ดขาด เราไม่เอากัญชาแน่นอน เราจะเอากัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียวเท่านั้น เพราะไม่อยากให้ลูกหลานเราโตมากับยาเสพติด นอกประเด็นนี้ เรามีนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ใครอายุเกิน 16 ปี ได้รับหมดทุกคน 1 ครอบครัว มีกี่คนที่อายุเกิน 16 ปี ได้รับหมด ถ้ามี 5 คนก็ได้ 50,000 บาท ซึ่งต้องใช้ภายใน 6 เดือน ในรัศมี 4 กิโลเมตรจากที่อยู่ตามบัตรประชาชน พี่น้องสามารถเอาไปจับจ่ายใช้สอย ไปต่อยอดธุรกิจ และนำไปจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟได้ ยังไม่พอ เรายังมีนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายด้วย พี่น้องจะเดินทางได้สะดวก และประหยัดมากขึ้นและหวังว่านโยบายของเราจะโดนใจพี่น้องประชาชน

“นอกจากเรื่องนี้ผมยังมีเรื่องคับเค้นใจอีกประมาณ 2-3 เรื่อง เรื่องแรก คือเรื่องการเกณฑ์ทหารเพราะเพิ่งผ่านช่วงการเกณฑ์ทหารมา ซึ่งแน่นอนว่า พี่น้องทุกคนมีลูก มีหลาน มีทั้งคนที่อยากเป็นทหาร และไม่อยากเป็น ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่เราควรมีอิสระภาพในการเลือกว่าเราอยากเป็นหรือไม่อยากเป็นทหาร การบังคับเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และการเป็นทหารนี้ไม่ใช่การบ่งบอกว่า รักชาติ หรือชังชาติ อย่าให้เขาพูดอย่างนั้น เพราะการรักชาติไม่จำเป็นต้องเป็นทหารก็สามารถแสดงออกถึงการรักชาติได้”

“อีกประเด็นคือ สมรสเท่าเทียม เรามีความรักที่หลากหลาย ดังนั้น เป็นสิทธิของเราทุกคนที่จะรักใครก็ได้ และต้องมีกฎหมายมารองรับ สมรสเท่าเทียมจะเป็นเรื่องหนึ่งที่เราจะผลักดันให้มีแน่ๆ”

“สำหรับเรื่อง 30 บาทรักษาทุกโรคที่รัฐบาลมีการยกเลิกสถานพยาบาลที่รองรับสิทธินี้ แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล บัตรประชาชนใบเดียวสามารถเข้ารับการรักษาได้ทุกโรงพยาบาล”

ทั้งนี้ ตัวแทนลูกบ้านคอนโดฯ ถามว่า ใครคือคนที่จะเป็นนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย เศรษฐาตอบว่า พรรคเพื่อไทยมีแคนดิเดตนายกฯ 3 คน ถ้าประชาชนเห็นว่า แพทองธาร ชินวัตร หรือชัยเกษม นิติสิริ เหมาะสม คนที่เหลือก็ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ซึ่งผมก็ยังมีอีกตำแหน่งหนึ่งนั่นก็คือ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และเราก็ต้องขอดูผลการเลือกตั้งก่อน ตอนนี้ขอให้กา 2 ใบ ให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ก่อน

จากนั้น มีตัวแทนประชาชนถามอีกว่า พรรคเพื่อไทยมีแนวทางในการแก้ปัญหา PM 2.5 อย่างไรบ้าง เศรษฐา ตอบว่า ปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ ส่งผลต่อสุขภาพของพี่น้องทุกคน พรรคเพื่อไทยมีนโยบาย เรื่องการออก พ.ร.บ.อากาศสะอาด ซึ่งเราจะมีการผลักดันใช้พลังงานทดแทน และการวางระบบขนส่งสาธารณะให้ครอบคลุม เข้าถึง เพื่ออนาคตพี่น้องจะหันมาใช้ขนส่งสาธารณะเพิ่มมากขึ้นลดปัญหาฝุ่นจากเครื่องยนต์ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More