หน้าแรก Thai PBS เลือกตั้ง2566 : “ชูวิทย์” ปล่อยคลิปขนคนแก่ 7 พันคนเลือกตั้งล่วงหน้า จี้ กกต. ลาออกยกชุด

เลือกตั้ง2566 : “ชูวิทย์” ปล่อยคลิปขนคนแก่ 7 พันคนเลือกตั้งล่วงหน้า จี้ กกต. ลาออกยกชุด

70
0
เลือกตั้ง2566-:-“ชูวิทย์”-ปล่อยคลิปขนคนแก่-7-พันคนเลือกตั้งล่วงหน้า-จี้-กกต.-ลาออกยกชุด

วันนี้ (8 พ.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำภาพถ่ายและคลิปวิดีโอที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่พบความผิดปกติในการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ จ.อำนาจเจริญ ที่พบมีหัวคะแนนนำผู้สูงอายุมาลงคะแนนเลือกตั้งจำนวนมาก

นายชูวิทย์ ยังตั้งข้อสังเกตว่าอีกว่า จ.อำนาจเจริญ แบ่งเขตการเลือกตั้งเพียง 2 เขต แต่มีผู้สูงอายุลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกหน่วยแต่อยู่ในจังหวัดเดียวกัน คือ คนที่อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ไปลงคะแนนเลือกตั้งในเขตที่ 2 รวมแล้ว 7,259 คน จึงเป็นไปไม่ได้ที่ในวันเลือกตั้งจริงจะติดธุระพร้อมกันและเป็นผู้สูงอายุอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีข้อมูลว่าผู้สมัครใน จ.อำนาจเจริญ คนหนึ่ง ยังเคยเป็นอดีต กกต.อำนาญเจริญ อีกด้วยและรู้ถึงข้อมูลผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่เป็นอย่างดี

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

นอกจากนั้นยังเห็นว่า กกต. ทำให้ประชาชนสับสนเรื่องบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ที่ให้แต่ละเขตมีหมายเลขประจำตัวผู้สมัครไม่ตรงกัน อีกทั้งซองที่ใส่บัตรเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยังเขียนเขตเลือกตั้งผิดอีกจำนวนมาก ซึ่งก็จะส่งผลกระทบต่อคะแนนที่ประชาชนเลือก ต่างจากการเลือกตั้งในอดีตที่ให้หมายเลขพรรคการเมือง และ ส.ส.เขต เป็นเลขเดียวกัน ทำให้ประชาชนไม่สับสนในการลงคะแนน

อ่านข่าว : เลือกตั้ง2566: กกต.น้อมรับผิดเลือกตั้งล่วงหน้าปัญหายับ-ยันไม่มีคะแนนตกน้ำ

นายชูวิทย์ ยังเสนอให้ยกเลิกการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะพบการทุจริตจำนวนมากตั้งแต่การออกแบบบัตรเลือกตั้ง จนถึงการลงคะแนนวันเลือกตั้งล่วงหน้า เป็นเพราะ กกต. ไม่ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความยุติธรรม แต่กลับมาแถลงว่าการลงคะแนนล่วงหน้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเรียกร้องให้ กกต. ลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงพบการทุจริตการเลือกตั้งล่วงหน้า

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงพบการทุจริตการเลือกตั้งล่วงหน้า

การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค. จึงเห็นว่าเป็นคะแนนที่ไม่โปร่งใส ทั้งที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความไม่รัดกุมของเจ้าหน้าที่ประจำเขตมาแล้ว แต่ก็กลับไม่แก้ไข โดยเฉพาะการเขียนเขตเลือกตั้งบนหน้าซอง แทนที่จะประทับตราเลขเขตให้ชัดเจนเพื่อป้องกันความผิดพลาดจากเจ้าหน้าที่ แต่ กกต. ก็ไม่ดำเนินการทั้งที่ใช้งบประมาณเกือบ 6,000 ล้านบาท

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลง 14 พ.ค. นี้ ก็จะเปิดสำนักงานต่อต้านกัญชา เพื่อร่วมติดตามการนับคะแนนเลือกตั้ง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลง 14 พ.ค. นี้ ก็จะเปิดสำนักงานต่อต้านกัญชา เพื่อร่วมติดตามการนับคะแนนเลือกตั้ง

นายชูวิทย์ ยังเชื่อว่า หากมีการนับผลคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้ จะหักปากกาเซียนของผลโพลหลายสำนัก เพราะด้วยความผิดพลาด และความข้องสงสัยจำนวนมากที่เกิดขึ้น ส่วนพรรคที่ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ก็เห็นว่าจะเป็นการได้คะแนนที่ไม่บริสุทธิ์อย่างแน่นอน

โดยในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. นี้ ก็จะเปิดสำนักงานต่อต้านกัญชา เพื่อร่วมติดตามการนับคะแนนเลือกตั้ง รวมทั้งรอรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่พบเห็นความผิดปกติของการเลือกตั้งในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เลือกตั้ง2566 : เปิดขั้นตอนคัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ส่งกลับ 400 เขต ไม่เกิน 12 พ.ค.

เลือกตั้ง 2566 : ล่าชื่อถอดถอนกกต.ทะลุ 1 ล้านคน-สารพัดปัญหา

เลือกตั้ง2566 : กกต.สรุปเรื่องร้องเรียนเลือกตั้งทั่วประเทศ 592 เรื่อง กทม.มากสุด

เลือกตั้ง2566 : ปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า คนไทยฝ่าอากาศร้อน ใช้สิทธิเนืองแน่น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่