หน้าแรก Voice TV 'เศรษฐา' จ่อถกผู้บริหาร 'เพื่อไทย' ดันธนาคารน้ำ เชื่อ 2 พรรคหาทางออกปมประธานสภาฯ ได้

'เศรษฐา' จ่อถกผู้บริหาร 'เพื่อไทย' ดันธนาคารน้ำ เชื่อ 2 พรรคหาทางออกปมประธานสภาฯ ได้

82
0
'เศรษฐา'-จ่อถกผู้บริหาร-'เพื่อไทย'-ดันธนาคารน้ำ-เชื่อ-2-พรรคหาทางออกปมประธานสภาฯ-ได้

‘เศรษฐา’ จ่อถกผู้บริหาร ‘เพื่อไทย’ ดันธนาคารน้ำ เชื่อ 2 พรรคหาทางออกปมประธานสภาฯ ได้

วันที่ 22 มิ.ย. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เปิดเผยหลังประชุมนโยบายธนาคารน้ำ ว่า วันนี้ประชุมเรื่องที่ไปลงพื้นที่มา เกี่ยวกับธนาคารน้ำ โดยพยายามจะหาข้อสรุปต่อเรื่องนี้เพราะมีหลายทฤษฎี สัปดาห์หน้าจะประชุมผู้บริหารพรรคที่มีความชำนาญด้านเกษตรทั้งหมด และจะเริ่มทันที เพราะปีนี้แล้งหนักมาก ซึ่งพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญสูงสุด

เมื่อถามถึงประเด็นที่มีการวิพากวิจารณ์จากนักการเมืองพรรคฝ่ายรัฐบาลถึงตำแหน่งประธานสภา ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ เศรษฐา ไม่ออกความเห็น และตามที่ได้พูดไปแล้วว่า พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลต้องจับมือกัน ซึ่งการแข่งขันจบไปแล้ว ตั้งแต่ 14 พฤษภาคม เชื่อว่าคณะทำงานของว่าที่รัฐบาลจะพูดคุยกันรู่เรื่อง เพราะเป็นผู้ใหญ่กันทั้งนั้น 

ถามต่อถึงกรณีความเห็นของ อดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พูดถึงตำแหน่งประธานสภา ที่ เศรษฐา แสดงท่าทีไม่เห็นด้วย ต่อแนวคิดของ อดิศร ซึ่งอดิศร ได้ขอโทษแล้วนั้น เศรษฐา ระบุว่า เป็นเรื่องที่ดี พูดคุยกันได้ โตๆ กันแล้ว เป็นผู้ใหญ่กันทั้งนั้น ถือเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ที่มีให้กัน อยู่กันแบบลิ้นกับฟัน ก็เป็นธรรม มั่นใจว่าเป็นทางออกได้ และทุกพรรคก็แฮปปี้ ไม่มีใครเสีย จับมือกันตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย 

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเล็กออกมาให้ความเห็น และขอให้สองพรรคใหญ่เร่งจัดการปมประธานสภา เพื่อลดรอยร้าว รวมถึงระบุว่าถ้าหากประธานสภา ยังตกลงกันไม่ได้ แล้วตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะตกลงกันได้หรือไม่ เศรษฐา บอกว่าไม่มีหรอกครับ ตนมั่นใจว่าสองพรรคใหญ่คุยกันรู้เรื่อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่