หน้าแรก Thai PBS กกต.เผยคดี “พิธา” ถือหุ้นสื่อ ยังอยู่ในชั้นไต่สวน

กกต.เผยคดี “พิธา” ถือหุ้นสื่อ ยังอยู่ในชั้นไต่สวน

61
0
กกต.เผยคดี-“พิธา”-ถือหุ้นสื่อ-ยังอยู่ในชั้นไต่สวน

จากกรณีนายเสรี สุวรรณภานนท์ รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง และการมีส่วนร่วมทางการเมือง วุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวภายหลังการเข้าหารือพร้อมคณะ กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ กับนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. พร้อมคณะ กกต.โดยมอบหลักฐานการถือครองหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล

แหล่งข่าวระดับสูงจาก กกต. เปิดเผยว่า ความคืบหน้ากรณี กกต.สั่งให้ดำเนินการไต่สวนเป็นกรณีที่มีเหตุอันควรสงสัย หรือความปรากฏต่อ กกต. ว่านายพิธา เป็นบุคคลผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และรู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามแต่ได้สมัครรับเลือกตั้ง อันเข้าข่ายเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนมาตรา 42(3) และมาตรา 151 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.นั้น ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทำงานของคณะกรรมการสืบสวนไต่สวนของสำนักงาน กกต.

ส่วนกรณีคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองฯ มาหารือนั้น เป็นเรื่องเลือกตั้งในภาพรวม และมอบเอกสารที่เห็นว่าเกี่ยวข้องกับคำร้องเรื่องหุ้นให้พิจารณาใช้ประโยชน์

ขณะที่การทำงานของคณะกรรมการสืบสวนไต่สวนของสำนักงาน กกต.ที่ใกล้จะครบกรอบเวลาแล้วนั้น แหล่งข่าวระบุว่า อาจต้องขอขยายเวลาอีก 15 วัน ผ่านเลขาธิการ กกต.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่