หน้าแรก Thai PBS มติ 8 พรรค ยันเสนอ “พิธา” โหวตนายกฯ รอบ 2

มติ 8 พรรค ยันเสนอ “พิธา” โหวตนายกฯ รอบ 2

58
0
มติ-8-พรรค-ยันเสนอ-“พิธา”-โหวตนายกฯ-รอบ-2

(17 ก.ค.2566) เวลา 18.30 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมร่วม 8 พรรคเพื่อเตรียมโหวตนายกรัฐมนตรีรอบ 2 ว่า ยังมีข้อสรุปว่าจะเสนอชื่อตัวเอง โหวตนายกรัฐมนตรีรอบ 2 อีกหนึ่งครั้งในวันที่ 19 ก.ค.นี้ และจะใช้เวลาที่เหลืออย่างเต็มที่

ขณะนี้ยังยืนยันว่าเป็นชื่อตัวเองคนเดียว และจากวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกันกับหลายท่านที่ไม่มาร่วมโหวต ส่วนการชวนร่วมพรรครัฐบาลกับพรรคอื่น เป็นเรื่องปกติที่หัวหน้าพรรคจะคุยกัน ยกเว้นพรรคลุง

ยืนยัน ม.112 เป็นจุดยืนหาเสียง ต้องการรักษาคำพูด

นายพิธา ยังกล่าวถึงการแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 112 ว่าจากที่สื่อมวลชนวิเคราะห์กันว่าอาจจะกระทบกับหลายเรื่อง กับสัมปทาน หรือเช่นการนำทหารออกการเมือง ดังนั้นแม้ว่ามาตรา 112 ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนพอเรื่องนี้หายไปก็จะมีเรื่องอื่นตามมา แต่ยืนยันว่าต้องการรักษาคำพูดที่หาเสียงไว้ ก่อนและหลังหาเสียงไม่ใช่ต้องการเข้าสู่อำนาจทุกวิถีทาง และเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องที่มีน้ำหนักจนจะไปกระทบกับผลประโยชน์ของประชาชน

ไม่กังวลปม ศาล รธน. วินิจฉัยปมถือหุ้นสื่อ

นายพิธา ยังระบุว่า ช่วง 1 สัปดาห์ยังสู้อยู่ไม่ได้ทิ้งไป ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะยกคำร้องวินิจฉัยเรื่องหุ้นสื่อไอทีวี ยืนยันว่า ต้องรอดูวันที่ 19 ก.ค.นี้ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ไม่ได้ทำให้ความเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของตัวเองหายไปเหมือนกับกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลใจอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ด่วน! 19 ก.ค.ศาลรธน.รับถกคำร้องวินิจฉัยหุ้นสื่อ itv “พิธา”

‘เศรษฐา’ พร้อมรับเป็นนายกฯ หาก ‘พิธา’ โหวตนายกฯรอบ 2 ไม่ผ่าน

ก้าวไกลการันตีไม่มีงูเห่า ยันชง “พิธา” ซ้ำได้

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่