หน้าแรก Voice TV 'ชลน่าน' ไม่ห่วง 'ด้อมส้ม' นำทัวร์ลง 'เพื่อไทย' ย้ำ 8 พรรคให้สิทธิถกพรรคขั้วเก่า

'ชลน่าน' ไม่ห่วง 'ด้อมส้ม' นำทัวร์ลง 'เพื่อไทย' ย้ำ 8 พรรคให้สิทธิถกพรรคขั้วเก่า

65
0
'ชลน่าน'-ไม่ห่วง-'ด้อมส้ม'-นำทัวร์ลง-'เพื่อไทย'-ย้ำ-8-พรรคให้สิทธิถกพรรคขั้วเก่า

‘ชลน่าน’ ไม่หวั่นทัวร์ด้อมส้มลง ‘เพื่อไทย’ ออกตัวสอน ‘ก้าวไกล’ ไม่ได้จุดยืนแต่ละคนต่างกัน ยันคุยกับ 8 พรรคแล้วก่อนเชิญพรรคขั้วเก่ามาหารือทางออกประเทศ

วันที่ 22 ก.ค. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามสื่อมวลชนว่า กังวลหรือไม่ทัวร์ด้อมส้มจะมาลงพรรคเพื่อไทย หลังชวนพรรคขั้วรัฐบาลเดิมมาหารือ ว่า เราหนีข้อเท็จจริงไม่ได้ และเราได้นำแนวทางนี้พูดคุยใน 8 พรรคร่วมแล้ว ซึ่งเป็นวิธีการทำงาน ตนเชื่อวิธีการทำงานที่เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาอย่างนี้ และหวังว่าทุกคนจะพยายามช่วยกัน

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยจะสอนการเมืองพรรคก้าวไกลอย่างไร ที่จะต้องสงวนจุดต่างและแสวงหาจุดร่วม นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยคงไปสอนอะไรไม่ได้ เพราะการเมืองของแต่ละคนจุดยืนไม่เหมือนกัน แต่แบบอย่างที่ตนทำการเมืองมา 20 ปีและ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ทำการเมืองมา 20 กว่าปี ทุกอย่างจะกล่อมเก่าด้วยตัวมันเอง การเรียนรู้ในสิ่งที่สอดคล้องกับสถานการณ์ทั่วไป

เมื่อถามถึงหลักการเรื่อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งสำคัญในการดูแลบ้านเมือง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มันเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนอยู่แล้ว และรัฐธรรมนูญก็ระบุไว้ว่าเป็นหน้าที่ 

เมื่อถามว่า กรณี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปราศรัยที่ จ.ระยอง โดยบอกว่าเวลาเรือรั่วต้องช่วยกันอุดรู ไม่ใช่ถีบเพื่อนออกจากเรือ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นแนวคิดของแต่ละคน 

เมื่อถามย้ำว่า เหมือนเป็นการสะท้อนว่าพรรคก้าวไกล ไม่พอใจที่ชวนพรรคร่วมรัฐบาลเดิมมาเจรจา นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราได้พูดคุยในที่ประชุม 8 พรรคร่วมแล้ว ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้พูดคุยในเรื่องนี้เราก็คงไม่กล้าทำ 

เมื่อถามถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า ต้องให้คนหนุ่มสละเรือ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นแนวคิดของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แนวคิดของท่านเป็นอย่างนั้น 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่