หน้าแรก Voice TV กลาโหมอังกฤษเบลอหนัก ส่งเมลลับให้สหรัฐฯ เป็นพันธมิตรรัสเซียแทน

กลาโหมอังกฤษเบลอหนัก ส่งเมลลับให้สหรัฐฯ เป็นพันธมิตรรัสเซียแทน

66
0
กลาโหมอังกฤษเบลอหนัก-ส่งเมลลับให้สหรัฐฯ-เป็นพันธมิตรรัสเซียแทน

กระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักร เริ่มกระบวนการสืบสวนสอบสวน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ส่งอีเมลที่มีข้อมูลลับไปยังพันธมิตรที่ใกล้ชิดของรัสเซียโดยไม่เจตนา เนื่องจากข้อผิดพลาดในการพิมพ์ที่อยู่ผู้รับอีเมล

รายงานของกระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักรระบุว่า อีเมล “จำนวนน้อย” ที่มีไว้สำหรับกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ถูกส่งไปยังมาลี เนื่องจากการพิมพ์ตกตัวอักษรภาษาอังกฤษ “i” จากที่อยู่อีเมลโดยไม่ได้ตั้งใจ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่สหราชอาณาจักรได้ส่งข้อความไปยังที่อยู่อีเมล ที่ลงท้ายด้วยโดเมน “.ml” ของมาลี ซึ่งเป็นประเทศพันธมิตรรัสเซียในแอฟริกาตะวันตก แทนที่จะเป็นโดนเมนที่ลงท้ายว่า “.mil” ของกองทัพสหรัฐฯ

ข้อผิดพลาดเดียวกันนี้ในสหรัฐฯ ถูกเปิดเผยเมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่งได้พบว่ามีการส่งอีเมลทางทหารหลายล้านฉบับส่งไปยังมาลี โดยความผิดพลาดดังกล่าวเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า ขนาดของเหตุร้ายจากความผิดพลาดของสหราชอาณาจักร ซึ่งได้รับการเปิดเผยผ่านรายงานของหนังสือพิมพ์ The Times ในครั้งแรกนั้น เทียบกันไม่ได้กับความผิดพลาดของสหรัฐฯ

“เราได้เปิดการสอบสวน หลังจากอีเมลจำนวนเล็กน้อยถูกส่งต่อไปยังโดเมนอีเมลที่ไม่ถูกต้องโดยไม่ได้ตั้งใจ” โฆษกกระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักรกล่าว “เรามั่นใจว่าพวกเขาไม่มีข้อมูลใดๆ ที่อาจส่งผลต่อความปลอดภัยในการดำเนินงานหรือข้อมูลทางเทคนิค”

“ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนทั้งหมดได้รับการแบ่งปันบนระบบที่ออกแบบมา เพื่อลดความเสี่ยงของการส่งผิดปลายทาง” โฆษกกระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักรกล่าวเสริม “กระทรวงกลาโหมทบทวนกระบวนการของตนอย่างต่อเนื่อง และกำลังดำเนินโครงการเพื่อปรับปรุงการจัดการข้อมูล การป้องกันการสูญหายของข้อมูล และการควบคุมข้อมูลที่ละเอียดอ่อน”

มาลีเป็น 1 ใน 6 ประเทศในแอฟริกา ที่ได้รับคำสัญญาจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ว่ารัสเซียจะจัดส่งธัญพืชฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายไปให้แก่พวกเขา หลังจากการล่มสลายของข้อตกลงธัญพืชทะเลดำที่รัสเซียกับยูเครน เพื่อมีเป้าหมายให้ยูเครนสามารถส่งออกธัญพืชผ่านท่าเรือในทะเลดำ ที่ถูกรัสเซียปิดล้อมเอาไว้ ซึ่งจะช่วยไม่ให้เกิดวิกฤตอาหารโลก

ยิ่งไปกว่านั้น ทหารรับจ้างวากเนอร์ของรัสเซีย ยังถูกส่งไปประจำการในมาลี เพื่อต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับกองทัพเพื่อต่อต้านกลุ่มญิฮาดด้วยเช่นกัน

ที่มา:

https://www.theguardian.com/uk-news/2023/jul/27/mod-accidentally-sends-classified-emails-meant-for-us-to-russian-ally?CMP=Share_AndroidApp_Other&fbclid=IwAR3fcKS9jAKAvzvAbhhy_FFgeclvn3a1sarlGUdifaDQJPu8GTEbhfaw0GA

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่