หน้าแรก Voice TV 'เชาวฤทธิ์' พร้อมร่วมรัฐบาล 'เพื่อไทย' ไร้เงื่อนไข ไม่ติดจับมือพรรคข้ามขั้ว

'เชาวฤทธิ์' พร้อมร่วมรัฐบาล 'เพื่อไทย' ไร้เงื่อนไข ไม่ติดจับมือพรรคข้ามขั้ว

68
0
'เชาวฤทธิ์'-พร้อมร่วมรัฐบาล-'เพื่อไทย'-ไร้เงื่อนไข-ไม่ติดจับมือพรรคข้ามขั้ว

‘เชาวฤทธิ์’ พร้อมกระโจนร่วมรัฐบาล ‘เพื่อไทย’ ไร้เงื่อนไข ไม่ติดจับมือพรรคข้ามขั้ว มองสลายพฤติกรรมความขัดแย้ง เอาศัตรูมาเป็นมิตร ยันเสียงไม่ปริ่ม ชี้รัฐบาลก่อนยังอยู่ครบ 4 ปีเลย

วันที่ 9 ส.ค. ที่อาคารรัฐสภา เชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ สส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากพรรคเพื่อไทยประกาศจับขั้วแกนนำจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ ได้ตอบรับร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยไปเรียบร้อย ไม่มีเงื่อนไขใดๆ เพิ่มเติม ยินดีเข้าไปร่วมเพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เร็วที่สุด 

“ไม่ติดขัดหากพรรคเพื่อไทยจะขอเสียงจากขั้วรัฐบาลเดิม เพราะพรรคเพื่อไทยละลายพฤติกรรมความขัดแย้ง เอาศัตรูมาเป็นมิตร สามารถทำได้ เพื่อการจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จลุล่วง”

ส่วนตัวเชื่อว่า เสียงน่าจะเพียงพอ แล้วก็หวังเสียงจาก สว. ด้วย พร้อมมองว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทยจะเชิญพรรคใดเข้ามาร่วม ไม่ได้ถามว่าจะเชิญพรรคใดมาเพิ่มเติมอีก

สำหรับกรณี เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยที่มีปัญหา ส่วนตัวไม่กังวล มองว่าการร้องเรียนเป็นเรื่องธรรมดา กรมสรรพากรก็มีระเบียบการเสียภาษีไว้ชัดเจน คิดว่า เศรษฐา คงไม่กังวลอะไร และเชื่อว่ายังมีคุณสมบัติครบถ้วน

ขณะที่มีบางฝ่ายมองว่า แนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย อาจเป็นฉนวนของความขัดแย้ง เชาวฤทธิ์ กล่าวว่า กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องใช้เวลาอย่างน้อยต้อง 2 ปี สว. ชุดเฉพาะกาลนี้จะหมดวาระไปก่อนแล้ว ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล และกว่าจะประกาศใช้รัฐธรรานูญฉบับใหม่ได้ก็ 3 ปีเกือบ 4 ปี

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลควรช่วยยกมือโหวตเห็นชอบให้แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เชาวฤทธิ์ มองว่า เป็นเอกสิทธิ์ของ สส. แต่ละท่าน และเห็นว่าพรรคก้าวไกลก็ได้ถามความเห็นจาก สส.พรรค แล้ว

เชาวฤทธิ์ ยังเชื่อว่า รัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสียงจะไม่ปริ่มน้ำ มีถึง 260-270 เสียง พร้อมระบุว่า รัฐบาลสมัยที่แล้วมีประมาณ 250 เสียง ยังอยู่ครบวาระ 4 ปี อยู่ที่ อายุของรัฐบาลขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของ สส.ในพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่