หน้าแรก Voice TV นายกฯ ฟังภาคเอกชน ‘ภูเก็ต’ ปลุกท่องเที่ยว ยึดประโยชน์ชาติ แม้ ‘เพื่อไทย’ ไร้ สส.

นายกฯ ฟังภาคเอกชน ‘ภูเก็ต’ ปลุกท่องเที่ยว ยึดประโยชน์ชาติ แม้ ‘เพื่อไทย’ ไร้ สส.

59
0
นายกฯ-ฟังภาคเอกชน-‘ภูเก็ต’-ปลุกท่องเที่ยว-ยึดประโยชน์ชาติ-แม้-‘เพื่อไทย’-ไร้-สส.

‘เศรษฐา’ พร้อมคณะรับฟังข้อเสนอแนะภาคเอกชนกำหนดยุทธศาสตร์ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ปลุก ศก.ไตรมาส4 เผยมา ‘ภูเก็ต’ จังหวัดแรกเพื่อรับฟังความเห็นก่อนจัดทำนโยบายรัฐบาล ยึดประโยชน์เป็นที่ตั้ง ไม่หวั่น ‘เพื่อไทย’ ไร้ สส.ภูเก็ต รับปากขยายสนามบินใหม่รองรับท่องเที่ยว

25 ส.ค. 2566 ที่โรงแรมรามาดา พลาซ่า เจ้าฟ้า อ.เมือง จ.ภูเก็ต เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะลงพื้นที่รับฟัง ข้อเสนอแนะจากผู้ประกอบการภาคเอกชนและประชุมกำหนดยุทธศาสตร์ การพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

โดย เศรษฐา ระบุในช่วงต้นของการประชุมว่า ตนเลือกมาจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรก วันนี้เราต้องลืมเรื่องของพรรคการเมืองต้องเอาประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ถึงแม้จ.ภูเก็ต พรรคเพื่อไทย ไม่มี สส.แม้แต่คนเดียว ส่วนการเจริญเติบโตเศรษฐกิจในไตรมาส 2 ตกต่ำมาก เรื่องนี้ควรคำนึงอย่างมากที่สุด 

เศรษฐา ระบุว่า ในไตรมาส 4 เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งของการท่องเที่ยวของประเทศไทย การท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้นอย่างจากดีที่สุดในภาวะเศรษฐกิจถดถอย ตนพร้อมคณะทำงานของพรรคเพื่อไทยได้ไปสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้โดยใช้เวลาหารือเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงกับท่านผู้ว่าการท่าอากาศยานแห่งประเทศไมว ถึงปัญหาต่างๆ และยืนยันวันนี้ไม่ได้มาสั่งการ แต่มารับฟังความคิดเห็นเพื่อนำไปประกอบการจัดทำนโยบายของรัฐบาล

 เศรษฐา ระบุว่า ตนเลือกเดินทางมา จ.ภูเก็ต เป็นจังหวัดแรก เพราะเชื่อว่าไตรมาส 4 เป็นไตรมาสที่พีคของการท่องเที่ยว ถ้าไม่มีการมาที่ จ.ภูเก็ต หรือไม่มารับฟังปัญหาว่ารัฐบาลภายใต้พรรคเพื่อไทยอยากจะทำอะไรบ้าง ผู้ประกอบการจะไม่มีเวลาเตรียมตัว จึงอยากให้ทุกคนทราบว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยจะขับเคลื่อนท่องเที่ยวในทุกมิติ ไม่ใช่แค่เรื่องของสายการบิน ไม่ใช่แค่เรื่องของการท่าอากาศยาน เรื่องความปลอดภัย เรื่องความมั่นคง เรื่องการทำวีซ่าของประเทศต่างๆ ที่คาดว่าเราจะมีการยกเว้น บางประเทศก็อาจมีการยืดระยะเวลาการอยู่ การมาครั้งนี้จึงเป็นการให้ทุกภาคส่วนได้มีเวลาเตรียมตัวในการวางแผนการธุรกิจสำหรับไตรมาส 4 และต้นปี 2567 

ส่วนเรื่องการขยายสนามบินเป็นเรื่องสำคัญพรรคเพื่อไทยตระหนักดีถึงขีดจำกัดการรองรับนักท่องเที่ยวของสนามบิน ที่ขณะนี้สนามบินใกล้ถึงขีดจำกัดแล้ว ดังนั้นเรื่องการดำเนินการของสนามบินใหม่ก็ยังสำคัญ รวมถึงการดูแลเรื่องคมนาคม เช่น อุโมงค์ป่าตอง ที่มีอุบัติเหตุทำให้เกิดการเสียชีวิตจำนวนมาก ที่ล่าช้ามากว่า 10 ปีแล้วที่ยังไม่ได้ดำเนินการ การทำรถไฟฟ้า การทำอุโมงค์การทำโรงขยะทางตอนเหนือของเกาะ ระบบประปา ก็คือเรื่องสำคัญ จึงอยากให้ความมั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำพรรคเพื่อไทยจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ

สำหรับภารกิจของเศรษฐา และคณะ ในช่วงเย็นจะออกเดินทางไปยังตลาดเมืองเก่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นจะพบปะผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ตลาดเมืองเก่าภูเก็ต และปิดท้ายภารกิจในช่วงค่ำ ไปพบปะผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่ถนนบางลา หาดป่าตอง เพื่อพูดคุยถึงปัญหาและข้อจำกัดในการเปิดสถานประกอบการบันเทิงในพื้นที่หาดป่าตอง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่