หน้าแรก Voice TV 'เพื่อไทย' วางตัว 'อดิศร' ประธานวิปรัฐบาล 'ธีรรัตน์-ครูมานิตย์-สกุณา' จ่อคิวเป็นวิปพรรค

'เพื่อไทย' วางตัว 'อดิศร' ประธานวิปรัฐบาล 'ธีรรัตน์-ครูมานิตย์-สกุณา' จ่อคิวเป็นวิปพรรค

62
0
'เพื่อไทย'-วางตัว-'อดิศร'-ประธานวิปรัฐบาล-'ธีรรัตน์-ครูมานิตย์-สกุณา'-จ่อคิวเป็นวิปพรรค

‘เพื่อไทย’ วางตัว ‘อดิศร’ ประธานวิปรัฐบาล ‘ธีรรัตน์-ครูมานิตย์-สกุณา’ จ่อคิวเป็นวิปพรรค ส่วน กมธ.ติดตามงบฯ ยอมถอยให้ ‘ก้าวไกล’ แล้ว

วันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวจากพรรคเพื่อไทย ที่ได้เริ่มวางตัวบุคคลที่จะเป็นคณะกรรมการประสานงาน สส. หรือวิปของพรรคเพื่อไทย จำนวน 21 คน เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) และยังอยู่ระหว่างรอลงนามโปรดเกล้าฯ 

โดยรายชื่อผู้ที่จะวางตัวเป็นวิปของพรรคเพื่อไทย อาทิ อดิศร เพียงเกษ สส.แบบบัญชีรายชื่อ ประธานวิป ธีรรัตน์ สำเร็จวานิช สส.กทม. ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ สกุณา สาระนันท์ สส.สกลนคร ศรัณย์ ทิมสุวรรณ สส.เลย ศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ สส.นครราชสีมา เป็นต้น

ทั้งนี้ ในส่วนของวิปรัฐบาลนั้น ต้องประกอบไปด้วย สส.จากหลายพรรคร่วมรัฐบาล จึงยังต้องพูดคุยกันให้ลงตัวต่อไป แต่โดยเบื้องต้นคาดว่า อดิศร จะรับตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล ขณะที่ วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ถูกวางตัวเป็นรองประธานวิปรัฐบาล

สำหรับความคืบหน้าของการแบ่งเก้าอี้ประธานกรรมาธิการประจำสภาผู้แทนราษฎรนั้น มีรายงานว่า ทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลยังอยู่ระหว่างการเจรจานอกรอบเพื่อหาข้อสรุปในกรรมาธิการที่ทั้ง 2 พรรค ต่างต้องการ เช่น กรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) แต่สำหรับคณะกรรมาธิการการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ นั้น พรรคเพื่อไทยยอมถอยให้พรรคก้าวไกลแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่