หน้าแรก Voice TV ‘ก้าวไกล’ ชี้ทางออก ‘ปดิพัทธ์’ ต้องรอมติกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

‘ก้าวไกล’ ชี้ทางออก ‘ปดิพัทธ์’ ต้องรอมติกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

59
0
‘ก้าวไกล’-ชี้ทางออก-‘ปดิพัทธ์’-ต้องรอมติกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

รองเลขาธิการ พรรคก้าวไกล อุบตอบชื่อแคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่ เผยให้รอที่ประชุม 23 ก.ย.นี้ เหตุต้องฟังความเห็นทุกฝ่าย โยน กก.บห.ชุดใหม่ หาทางออก ‘ปดิพัทธ์’ ว่าจะขับออกจากพรรค-ทิ้งเก้าอี้รองประธานสภาฯ ย้ำเป็นไปได้ทั้งคู่

วันที่ 16 ก.ย. ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. ในฐานะรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคก้าวไกล ในวันที่ 23 ก.ย. นี้ว่าจะมีชื่อแคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่ที่จะเสนอต่อที่ประชุมแล้วหรือไม่

โดย ณัฐชา กล่าวว่า ยังไม่มี ทั้งหมดต้องรอที่ประชุมในวันดังกล่าว ทั้งการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสม และวิธีการโหวตเลือก ทุกอย่างต้องหารือในที่ประชุม เพราะต้องรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย ส่วนกรณีของ ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 จะต้องลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางผู้นำฝ่ายค้านหรือไม่นั้น ยังคง ต้องรอมติกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ว่ามีมติอย่างไร

ทั้งนี้การที่กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะมีมติขับ ปดิพัทธ์ ออกจากพรรคเพื่อให้ไปสังกัดพรรคอื่น ซึ่งจะทำให้สามารถรักษาเก้าอี้ประธานสภาฯ ไว้ได้นั้น ก็สามารถเป็นไปได้หมด ไม่ว่า ปดิพัทธ์ จะลาออกเอง หรือถูกขับออกจากพรรค เนื่องจากเราฟังเสียงจากที่ประชุมว่า ตําแหน่งใดมีความจําเป็น จึงยังไม่สามารถบอกได้ ฉะนั้นต้องรอดูหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารชุดใหม่ว่าจะมีแนวทางอย่างไร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่