หน้าแรก Voice TV 'สมคิด' แจงนายกฯ ไม่ได้หนีตอบกระทู้ ยัน 'ก้าวไกล' รู้อยู่แล้ว มีภารกิจเยือนกัมพูชา

'สมคิด' แจงนายกฯ ไม่ได้หนีตอบกระทู้ ยัน 'ก้าวไกล' รู้อยู่แล้ว มีภารกิจเยือนกัมพูชา

62
0
'สมคิด'-แจงนายกฯ-ไม่ได้หนีตอบกระทู้-ยัน-'ก้าวไกล'-รู้อยู่แล้ว-มีภารกิจเยือนกัมพูชา

‘สมคิด’ ป้อง ‘เศรษฐา’ แจงนายกฯไม่ได้หนีสภาตอบกระทู้ถามสด ‘ก้าวไกล’ ปมตำรวจ ย้อนกลับ รู้ทั้งรู้ข่าวก็ออกนายกฯติดภารกิจต่างประเทศ บอกถ้าติดใจพร้อมประสานชี้แจงสัปดาห์หน้า

วันที่ 28 ก.ย. สมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ชี้แจงกรณี รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ตำหนิ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่าหนีตอบกระทู้ถามสดกรณีปัญหาเกี่ยวกับตำรวจ แต่กลับไปราชการที่กัมพูชา ว่า การตั้งกระทู้ถามสดเป็นเรื่องปัจจุบันทันด่วน ซึ่งตนในฐานะที่เป็นผู้ประสานงานกับสภา กว่าจะรู้เรื่องก็ประมาณ 9 โมงและตนได้ประสานกลับไปว่านายกรัฐมนตรีไม่อยู่ เนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็มีการนำเสนอข่าวว่านายกรัฐมนตรี มีภารกิจที่จะเดินทางไปกัมพูชา ซึ่งเมื่อกระทู้ถามมาแบบนี้ เจ้าหน้าที่ประสานงานจึงแจ้งไปยังสภาว่านายกฯไปกัมพูชา แต่ไม่ได้ชี้แจงไปว่าจะเป็นการเลื่อนตอบ และเมื่อถามในสภาก็ไม่มีใครไปตอบ

สมคิด ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้หนีการตอบกระทู้ และพร้อมที่จะตอบคำถาม รวมไปถึงเคารพทุกคำถามของสมาชิกรัฐสภา และก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีก็กำชับถ้าไม่ติดภารกิจก็ให้ทุกคนไปตอบกระทู้อย่างเช่นในวันนี้ เช่นวันนี้ สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้เดินทางเข้าสภาเพื่อไปตอบกระทู้กรณีน้ำมันในค่ายทหาร มทบ.18 หาย รวมถึง พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ก็เดินทางไปตอบกระทู้ พร้อมย้ำว่านายกฯไม่ได้หนีตอบกระทู้ แต่ติดภารกิจจำเป็นที่กัมพูชา พร้อมฝากไปยังพรรคก้าวไกล ถ้าอยากถามใหม่ในสัปดาห์หน้าก็พร้อมจะประสานงานให้ 

ทั้งนี้ตนได้เรียนนายกฯอยู่ ซึ่งท่านนายกฯ ก็บอกว่าจะไปตอบ โดยตนขอให้สภาใจเย็นนิดนึง หากไม่ติดภารกิจจะไปตอบให้แต่ขออย่างเดียวให้ประสานโดยเร็ว ซึ่งตนเข้าใจการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านเป็นอย่างดี

เมื่อถามว่า มองว่าพรรคก้าวไกลใจร้อนหรือเล่นการเมืองเร็วไปหรือไม่ สมคิด กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขาจะเล่นหรือไม่เล่น แต่ก้าวไกลก็ทำหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะตรวจสอบสอบถาม ก็ถือเป็นหน้าที่เราเข้าใจและก็อยากให้ก้าวไกลเข้าใจเหมือนกัน เพราะท่านก็รู้อยู่แล้วว่านายกฯไปกัมพูชาเพราะข่าวออกไปทั่ว แต่ก็ไม่ใช่ความผิดของใคร มันก็คาดเคลื่อนกันเล็กน้อยในการประสานงานก็เท่านั้นเอง

รู้ทั้งรู้ติดภารกิจ-ทำอย่างนี้ประเทศได้อะไร ‘

ชัย แสดงความคิดเห็นกรณีพรรคก้าวไกล ตำหนิ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่าหนีตอบกระทู้ถามสดกรณีปัญหาเกี่ยวกับตำรวจ แต่กลับไปราชการที่กัมพูชา ว่า “รู้ทั้งรู้ว่านายกรัฐมนตรีติดภารกิจเยือนกัมพูชา แต่ก็ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสดในสภา ทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร ประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์อะไรครับ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่