หน้าแรก Voice TV ‘เศรษฐา’ พบ นายกฯ จีน แสดงความเสียใจเหตุกราดยิงพารากอน

‘เศรษฐา’ พบ นายกฯ จีน แสดงความเสียใจเหตุกราดยิงพารากอน

56
0
‘เศรษฐา’-พบ-นายกฯ-จีน-แสดงความเสียใจเหตุกราดยิงพารากอน

‘เศรษฐา’ พบ นายกฯจีน แสดงความเสียใจเหตุการณ์พารากอน ยันไม่ให้เกิดขึ้นอีก พร้อมดูแลนทท.จีนอย่างดี

เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 18 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่นสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เรือนรับรองรัฐบาลเตี้ยวหยูไถ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวตอนหนึ่งระหว่างพบและหารือกับ นายหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า ขอบคุณสำหรับคำเชิญที่ให้มาเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ รวมทั้งการต้อนรับที่อบอุ่น ทั้งนี้เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และทูตทหาร ได้มีการติดต่อกับตนตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่ง จนกระทั่งรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วได้มีการติดต่อกันมาโดยตลอด มีการประสานงานกันด้วยความอบอุ่นและเชื่อมั่นว่าจีนและไทยต่างเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ทำให้มีคนจีนต้องเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้จะเป็นเพียงเหตุการณ์เดียวและจะไม่เกิดขึ้นอีก ไทยได้ยกระดับการป้องกันความปลอดภัยขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง แต่ก็ยินดีถ้าหากฝ่ายจีนจะมีข้อเสนอและคำแนะนำต่างๆ เรามีความเป็นห่วงและพร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างดีเสมอมา

เศรษฐา กล่าวด้วยว่า ยินดีที่เข้าร่วมการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง ( Belt and Road Forum for International Coperration- BRF) มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จอย่างสูง และยินดีอีกครั้งในโอกาสครบรอบ 74 ปี ของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน และยินดีกับการเป็นเจ้าภาพเอเชียนเกมส์ที่ผ่านมา ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และเห็นด้วยกับนายกรัฐมนตรีจีน ที่ได้พูดถึงการค้าไทยและจีน ที่มีนักลงทุนจีนไปลงทุนในประเทศไทยสูงสุด รวมทั้งเรื่องของการท่องเที่ยว เรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชน และเหนือสิ่งอื่นใดขอขอบคุณรัฐบาลจีน ที่ถวายการต้อนรับสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างสมพระเกียรติ และให้การต้อนรับ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในช่วงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่ผ่านมา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่