หน้าแรก Thai PBS จับตา “ปูอัด” สส.ก้าวไกลยังไม่ลาออก-โซเชียลกระหน่ำถามสปิริต

จับตา “ปูอัด” สส.ก้าวไกลยังไม่ลาออก-โซเชียลกระหน่ำถามสปิริต

60
0
จับตา-“ปูอัด”-สส.ก้าวไกลยังไม่ลาออก-โซเชียลกระหน่ำถามสปิริต

วันนี้ (2 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนใกล้ชิดนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ระบุว่านายไชยามพวาน รับทราบข่าวเรื่องการเรียกร้องให้ลาออกจากการเป็น สส. รวมถึงประเด็นที่สังคมตั้งคำถามถึงมาตรฐานการขับ สส.ออกจากพรรคแล้ว

หลังจากนี้ขอเวลา 1-2 วัน เพื่อรอให้ทางพรรคก้าวไกลเรียกนายไชยามพวาน ไปพูดคุยเพื่อทำข้อตกลง ในการรับโทษ รวมถึงขอโทษผู้เสียหาย

ประเด็นการลาออกนั้น นายไชยามพวาน ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่หลังจากนี้ไม่เกิน 3 วันจะมีการแถลงข่าวอย่างแน่นอน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในพรรคก้าวไกล สส.หลายคนแสดงความรู้สึกไปในทิศทางเดียวกันว่ามีความโกรธ และไม่เห็นด้วยกับมติไม่ขับ นายไชยามพวาน ออก ซึ่งข้อเท็จจริงเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) มี สส.เพียง 1 กลุ่มเท่านั้น ที่ไม่เห็นด้วยให้มีการโหวตขับ โดยให้เหตุผลว่ายังมีหลักฐานไม่มากพอ แม้คณะกรรมการวินัยและกรรมการบริหารพรรคจะมีมติขับออกแล้วก็ตาม

อ่านข่าว รู้จัก “สส.ปูอัด” ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ถูกตัดสิทธิ ปมคุกคามทางเพศ

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.

โฆษกพรรคก้าวไกลโต้ “วุฒิพงศ์”

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกตถึงกระบวนการของพรรคก้าวไกลว่าไม่เป็นธรรมว่า ยืนยันมติของพรรคมีความชัดเจน และมีการแถลงข่าวไปแล้ว แต่ไม่สามารถนำรายละเอียดของการพิจารณามาเปิดเผยต่อสาธารณะได้  และเป็นสิทธิที่นายวุฒิพงศ์ จะแสดงความเห็นหรือตั้งข้อสงสัย 

6 ชั่วโมงที่ประชุมกันถกเครียด ยืนยันว่าไม่ได้มีการชี้นำ มีการซักจนสิ้นข้อสงสัย จนนำไปสู่การลงมติ

ส่วนที่แกนนำคณะก้าวหน้าออกมาเรียกร้องให้ สส.ทั้ง 2 คนลาออก น.ส.ภคมน กล่าวว่า ในส่วนของสายวุฒิพงศ์ ที่มีการขับออกนั้น ถือเป็นการมติพรรค ส่วนเรื่องที่สังคมอยากเห็นท่าทีของพรรคต่อกรณีนายไชยามพวาน สส.กทม.อยากให้เข้าใจหลักการว่า เสียงมติที่เกิดขึ้น แม้จะไม่ได้นำไปสู่การขับออกจากพรรค แต่เสียงส่วนใหญ่ ก็สามารถยืนยันหลักการได้ว่าไม่ได้เห็นด้วยตามมติ

อ่านข่าว “วุฒิพงศ์” เปิดใจผิดหวังมติ-ไม่ลาออก หลังถูกขับพ้นก้าวไกล

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล

นอกจากนี้ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า สส.ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ นายไชยามพวาน มีเวลาไตร่ตรอง อยากให้เขาทบทวนดูดีๆ ผิดหรือไม่ผิดคงไม่มีหลักเกณฑ์ มาตรฐานทางกฎหมาย แต่ทบทวนในฐานะคนที่เป็นผู้แทน ว่าคุณสามารถครองตนในการกระทำเช่นนั้นเหมาะสมหรือไม่

ฝากถึงสส.ปูอัด คาดหวังความรับผิดชอบสูงสุดของในการกระทำทั้งหมด เพราะไม่รู้ว่าจะปล่อยเวลาให้นานแค่ไหน ตอนนี้เราคือส่วนรวมที่ต้องรับภาระจากการกระทำเพียงแค่เรียกร้อง สำนึกของคนคนหนึ่งก็แล้วกัน 

อ่านข่าว #ปูอัด ขึ้นเทรนด์ X เรียกร้อง สส.ก้าวไกล ลาออก ปมคุกคามทางเพศ

นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีก้าวไกล

นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีก้าวไกล

ส่วนกรณีนายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า พร้อมจะฟ้องกลับผู้กล่าวหาพรรคก้าวไกลจะดูแลในส่วนนี้ให้กับผู้ร้องหรือไม่ น.ส.ภคมน ระบุว่าเรื่องนี้ต้องคุยกันในรายละเอียด แต่สิ่งที่แย่ที่สุดของเรื่องนี้คือคนที่กระทำผิดไม่ได้รู้สึกว่าสิ่งที่ทำนั้นผิด

ขณะที่ เพจเฟชบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ซึ่งเกาะติดประเด็น สส.ก้าวไกล ถูกร้องเรียนกล่าวหาคุกคามทางเพศมาอย่างต่อเนื่อง และเคยจัดกิจกรรม สีดาจะไม่ทน ไปยื่นหนังสือถึงผู้บริหารพรรคก้าวไกลมาแล้วเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นต่อประเด็นนี้ว่า

ทุกคนคะ เป็นถึงสส. แต่ทำได้เพียงโพสต์ภาพโปรไฟล์เป็นสีดำ มักง่ายไปมั๊ยคะ ทำแค่นี้หนูก็ทำได้ จริงจังหน่อยค่ะ

พร้อมกันนี้เวลา 11.00 น.พรุ่งนี้ (3 พ.ย.) กลุ่มสีดาจะไม่ทน จะไปที่พรรคก้าวไกล (รามคำแหง)เพื่อยื่นขอดูรายชื่อสส.ไม่มาประชุม และสส.ที่โหวตให้สส.ปูอัดอยู่ต่อ พร้อมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์

 

อ่านข่าว

รู้จัก “วุฒิพงศ์ ทองเหลา” สส.ปราจีนบุรี หลังก้าวไกลขับพ้นพรรค

“สส.ปูอัด” ขอโทษปมคุกคามทางเพศ”พร้อมลาออก” ถ้ากกต.ชี้ผิด

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่