หน้าแรก Thai PBS วุฒิสภา 175 เสียง เห็นชอบ “สิทธิโชติ” นั่ง กกต.คนใหม่

วุฒิสภา 175 เสียง เห็นชอบ “สิทธิโชติ” นั่ง กกต.คนใหม่

64
0
วุฒิสภา-175-เสียง-เห็นชอบ-“สิทธิโชติ”-นั่ง-กกต.คนใหม่

วันนี้ (18 ธ.ค.2566) การประชุมวุฒิสภา ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้พิจารณาลงมติว่าจะเห็นชอบให้นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ฐานะผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งแทนกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ว่างลง เนื่องจากนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กกต.ที่ครบวาระดำรงตำแหน่งหรือไม่

การพิจารณารายงานการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรม ของที่ประชุมและการลงมติเป็นการลับ ก่อนจะมีมติให้ความเห็นชอบ 175 เสียง ต่อ 16 เสียง และไม่ลงคะแนน 8 เสียง ถือว่านายสิทธิโชติ เป็นผู้ได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภา เพราะได้คะแนนไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของ สว.เท่าที่มีอยู่

สำหรับนายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ อายุ 64 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, เนติบัณฑิตไทย สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สถาบันบันฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

เคยดำรงตำแหน่งสำคัญเป็นผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอาญา, รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งกรุงเทพใต้, อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง, ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ภาค 1, ประธานแผนกคดีสิ่งแวดล้อมในศาลอุทธรณ์ภาค 1, รองประธานศาลอุทธรณ์ภาค 1 และผู้พิพากษาศาลฎีกา

อ่านข่าวอื่น ๆ :

“พรเพชร” ชี้ไทม์ไลน์แก้รัฐธรรมนูญยังไม่ชัด

“อนุทิน” ขู่เจ้าหนี้คิดดอกเกินต้นต้องจ่ายภาษี-ผิดอาญา

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่