หน้าแรก Voice TV 'จักรพงษ์' เยือนแอฟริกา กล่าวถ้อยแถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกัน-สร้างสันติภาพ

'จักรพงษ์' เยือนแอฟริกา กล่าวถ้อยแถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกัน-สร้างสันติภาพ

65
0
'จักรพงษ์'-เยือนแอฟริกา-กล่าวถ้อยแถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกัน-สร้างสันติภาพ

รมช.ต่างประเทศ เผยผลการหารือสองชาติแอฟฟริกา พร้อมกล่าวถ้อยแถลงเรียกร้องสันติภาพ-ขอให้ปล่อยตัวประกัน

จักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าได้ขึ้นกล่าวถ้อยแถลงในที่ประชุมระดับผู้นำในการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ครั้งที่ 19 ที่กรุงกัมปาลา ประเทศยูกันดา โดยได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการส่งเสริมความเข้มแข็งและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของ NAM และการเคารพหลักการบันดุง เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันที่เหลือทั้งหมดอย่างไม่มีเงื่อนไขโดยทันที และหาทางออกโดยสันติสำหรับสถานการณ์ในตะวันออกกลาง และในประเด็นสถานการณ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไทยก็มีความพร้อมที่จะสนับสนุนการทำงานของลาวในฐานะประธานอาเซียนปีนี้ เพื่อส่งเสริมการหาทางออกอย่างสันติต่อสถานการณ์ในเมียนมา

นอกจากนี้ในช่วงการประชุม NAM Summit ที่ยูกันดา ยังได้พบและหารือทวิภาคีกับ นลจอน อึมพ็อตโจน (His Excellency Mr. Lejone Mpotjoane) รมว. กระทรวงการต่างประเทศและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศราชอาณาจักรเลโซโท โดยท่าน รมว.แห่งราชอาณาจักรเลโซโทยินดีที่ได้ทราบถึงการเยือนในระดับพระราชวงศ์ และได้ชักชวนให้ไทยลงทุนในสาขาพลังงานสะอาดและเหมืองแร่ ในเลโซโท

นอกจากนั้นยังได้พบและหารือทวิภาคีกับ นายโอลูเชกุน อัดจาดิ บาคาริ (His Excellency Mr. Olushegun Adjadi Bakari) รมว.กระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือแห่งเบนิน ซึ่งทางเบนินได้ขอรับความช่วยเหลือด้านการพัฒนาและทุนฝึกอบรม โดยเฉพาะการปลูกข้าวและเกษตรกรรม ซึ่งไทยมีความชำนาญ และอยากให้มีการเพิ่มการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกัน เพื่อเพิ่มความตระหนักรู้และโอกาสในความร่วมมือด้านการลงทุนซึ่งกันและกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่