หน้าแรก Thai PBS ที่ปรึกษากม.”ธรรมนัส” ชี้เป้าจับ “เอก ปากน้ำ” รีดทรัพย์กรมข้าว

ที่ปรึกษากม.”ธรรมนัส” ชี้เป้าจับ “เอก ปากน้ำ” รีดทรัพย์กรมข้าว

70
0
ที่ปรึกษากม.”ธรรมนัส”-ชี้เป้าจับ-“เอก-ปากน้ำ”-รีดทรัพย์กรมข้าว

วันนี้ (1 ก.พ.2567) นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงขบวนการรีดทรัพย์ของนายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวกว่า เมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) ได้เข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการของนายศรีสุวรรณ ซึ่งก็คือนายเอกลักษณ์ หรือ “เอก ปากน้ำ” ซึ่งเป็นตัวกลางในการประสานงานเจรจาที่จับกุมได้วันนี้ เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับตำรวจในการติดตามจับกุมแก๊งนี้ให้ได้ทุกราย

นายธนดล บอกอีกว่า รู้จักนายเอก มาประมาณ 3 ปีแล้ว โดยอีกฝ่ายเคยมาร้องเรียนหลายครั้งตั้งแต่ตนเองอยู่ในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ และแอดไลน์กันไว้

จากนั้นนายเอกก็ได้ติดต่อมาหลายครั้ง อีกฝ่ายก็พูดคุยดี ไม่ได้ข่มขู่ แต่ตนเองไม่เล่นด้วย และเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ ก่อนแจ้งนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว และส่งมอบหลักฐานให้ตำรวจ

อ่านข่าว “เจ๋ง ดอกจิก” สาบานไม่เกี่ยวรีดทรัพย์ “อธิบดีกรมการข้าว”

ส่วนที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่าโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าวและโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว มีการทุจริตตามที่ขบวนการของนายศรีสุวรรณ กล่าวอ้างหรือไม่นั้น นายธนดล บอกว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้ตั้งคณะทำงานสืบหาข้อเท็จจริงของโครงการดังกล่าวทั้งหมดแล้วว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี เจ๋ง ดอกจิก แถลงข่าวพาดพิงว่าได้โทรหา ร.อ.ธรรมนัส แจ้งว่าจะมีการร้องเรียนเรื่องทุจริตโครงการข้าว และร.อ.ธรรมนัส ตอบกลับว่าขอให้เจ๋งช่วยๆ หน่อย นายธนดล ทราบเรื่องหรือไม่ เบื้องต้น นายธนดล ตอบว่าไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ อาจเป็นเพียงแค่คำกล่าวอ้างของนายเจ๋ง

อ่านข่าว

ตร.รวบ “เอก ปากน้ำ” ร่วมกลุ่มรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

“ผู้การเต่า” จ่อออกหมายจับ 2 ตัวการใหญ่ “กลุ่มศรีสุวรรณ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่