หน้าแรก Voice TV 'วิสุทธิ์' แนะ รมต.มาตอบกระทู้ สอนมวยทำงานร่วมฝ่ายนิติบัญญัติ

'วิสุทธิ์' แนะ รมต.มาตอบกระทู้ สอนมวยทำงานร่วมฝ่ายนิติบัญญัติ

69
0
'วิสุทธิ์'-แนะ-รมต.มาตอบกระทู้-สอนมวยทำงานร่วมฝ่ายนิติบัญญัติ

‘วิสุทธิ์’ ลุกสอนมวยรัฐมนตรี กลางสภาปมไม่มาสภาตอบกระทู้ สส. เตือนรัฐมนตรีอย่าขอเสียง สส. หากถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เผยวันไหนนายกฯไม่เข้าสภา รัฐมนตรีไม่มาด้วย

วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้ลุกขึ้นตำหนิรัฐมนตรีกลางสภา ภายหลังที่นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และประธานวิปฝ่ายค้านได้ลุกขึ้นตำหนิรัฐมนตรีกรณีไม่เข้าตอบกระทู้ถามสดของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโดยนายวิสุทธิ์ก็ได้กล่าวว่าเรื่องตอบกระทู้ต้องตำหนิไปยังรัฐมนตรีทั้งหลาย ที่ผ่านมาได้มีข้อตกลงกันว่าเช้าของวันพฤหัสบดี หากนายกรัฐมนตรีไม่ติดภารกิจนายกรัฐมนตรีจะเข้าสภาเพื่อเข้าตอบกระทู้แต่เป็นที่ทราบกันว่า 1-2 วันนี้นายกรัฐมนตรีติดภารกิจที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแต่ละกระทรวงได้มอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง แต่กลับไม่เข้าสภาเรื่องนี้ไม่ได้

“ผมต้องตำหนิ ท่านรัฐมนตรีทั้งหลายเพราะ วันพฤหัสไหนที่นายกรัฐมนตรีมาท่านมากันหมดจนพวกผมแทบไม่มีที่ยืน แต่วันไหนนายกไม่มาท่านก็ไม่มาท่านเป็นรัฐมนตรีผมไม่ได้เข้าข้างรัฐบาลในฐานะเราเป็นฝ่ายนิติบัญญัติเหมือนกับฝ่ายค้านช่องทางที่เราจะนำเสนอปัญหาเร่งด่วนจะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้เราไม่สามารถไปแทรกแซงหน่วยราชการได้ทั้งหมด”

นอกจากนี้ วิสุทธิ์ ยังกล่าวว่า ช่องทางสภาเป็นเรื่องเร่งด่วนที่รัฐมนตรี และ เสนาบดีทั้งหลายจะต้องมาตอบขอเพียงแค่เช้าของวันพฤหัสบดีเพียง 2-3 ชั่วโมงให้โอกาสสภา ท่านเป็นฝ่ายบริหารพวกผมเป็นฝ่ายนิติบัญญัติแต่ท่านไม่ให้เกียรติพวกนิติบัญญัติของเรา ในสภาแห่งนี้เวลาท่านถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่ามาขอมือพวกผมนะแจ้งไปยังท่านนายกรัฐมนตรีให้เตือนรัฐมนตรีด้วยส่วนรัฐมนตรีท่านอื่นที่ต้องตอบกระทู้ทั่วไปสภาส่งเรื่องให้ 2 อาทิตย์แล้วท่านต้องเตรียมตัวมาตอบ

 “กราบเรียนท่านรัฐมนตรีทั้งหลายท่านอย่าไปภารกิจอื่นเลย ท่านสามารถสั่งได้ให้เลื่อนจากเช้าวันพฤหัสบดีได้ไหม แต่ท่านทำอย่างนี้ถือว่ามันทำงานร่วมกันลำบาก อันไหนที่มีข้อข้องใจเรื่องไหนที่เป็นปัญหาของพี่น้องประชาชนก็อยากให้รัฐมนตรีมาตอบและถ่ายทอดสดออกไปให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบปัญหาต่างๆ ดังนั้นในเรื่องนี้ถือว่าเป็นปัญหาในการทำงานจึงเตือนไปยังรัฐมนตรีอีกไม่กี่เดือนท่านต้องพิจารณาตัวเองหากทำงานลำบากพวกผมก็ไม่สบายใจในเรื่องนี้”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่