หน้าแรก Voice TV 'สมคิด' เชื่อ 19-21 มิถุนายนนี้ ถกงบฯปี 68 ไร้ปัญหา มั่นใจ 'นายกฯเศรษฐา' แจงศาลรัฐธรรมนูญได้

'สมคิด' เชื่อ 19-21 มิถุนายนนี้ ถกงบฯปี 68 ไร้ปัญหา มั่นใจ 'นายกฯเศรษฐา' แจงศาลรัฐธรรมนูญได้

65
0
'สมคิด'-เชื่อ-19-21-มิถุนายนนี้-ถกงบฯปี-68-ไร้ปัญหา-มั่นใจ-'นายกฯเศรษฐา'-แจงศาลรัฐธรรมนูญได้

‘สมคิด’ เชื่อถกงบฯปี 68 วงเงินประมาณ 3.75 ล้านล้านบาท 19-21 มิถุนายนนี้ ไร้ปัญหา ขอฝ่ายค้านอภิปรายอยู่ในกรอบ มั่นใจ ‘นายกฯเศรษฐา’ แจงศาลรัฐธรรมนูญได้แน่

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า ‘ในการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 วงเงินประมาณ 3.75 ล้านล้านบาท รัฐบาลพร้อมนำเข้าสู่การพิจารณาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 19-21 มิถุนายน 2567 นี้ ทั้งนี้งบประมาณที่จัดทำขึ้นมาเพื่อรองรับการแก้ปัญหาปากท้อง การฟื้นฟูและการเติบโตประเทศในอนาคต

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ‘รัฐบาลพร้อมให้พรรคฝ่ายค้านอภิปรายงบประมาณได้อย่างเต็มที่ ขอเพียงการอภิปรายควรต้องอยู่ในกรอบงบประมาณไม่ออกนอกเรื่อง รวมทั้งรัฐบาลพร้อมรับฟังและหากมีการเสนอแนะหรือข้อท้วงติงที่ดีจากฝ่ายค้านรัฐบาลจะนำไปปรับปรุงแก้ไข ทั้งนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรีพร้อมชี้แจงเหตุผลของการจัดทำงบประมาณปี 2568 อย่างเต็มที่’

‘ในส่วนของการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญกรณีที่สมาชิกวุฒิสภาจำนวน 40 คนยื่นให้ตรวจสอบ นายกฯ เศรษฐานั้น จากการสอบถามพบว่า ‘นายกฯเศรษฐา และทีมกฎหมายของรัฐบาลพร้อมชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะทุกอย่างอยู่ภายใต้กฎหมายมั่นใจ นายกฯเศรษฐา สามารถชี้แจงได้และพร้อมนำพาประเทศไทยเดินไปข้างหน้า อย่างไรก็ตามในช่วงปลายปีนี้มั่นใจเศรษฐกิจไทยดีขึ้น ทั้งจากการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านล้าน รวมทั้งโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่จะช่วยเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชนอย่างแน่นอน’ นายสมคิด กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่